Lấy chồng nghèo hạnh phúc được bao ngày?

07/09/2022 - 19:23

PNO - Trong tình yêu, nếu chọn sai người chẳng lẽ không có quyền buông tay để đi tìm tình yêu mới?

Vân và Long yêu nhau tới 10 năm trời mới chia tay. Họ vốn là một cặp đẹp đôi. Long cao ráo, trắng trẻo với nụ cười rất duyên cùng gương mặt thư sinh. Vân cũng thường được mọi người khen xinh. Bạn bè nói, nếu cô cao thêm chút nữa, có thể mạnh dạn đăng ký thi hoa hậu.

Long là chàng trai tình cảm, luôn chiều chuộng, chăm sóc bạn gái hết lòng. Gia đình Vân ai cũng yêu quý Long. Thuở mới bước vào tình yêu, Vân chỉ biết đắm say mà không tính toán gì. Thế nhưng khi trưởng thành hơn, có những suy nghĩ nghiêm túc về chuyện hôn nhân, cái nhìn của cô về Long bắt đầu thay đổi.

Nếu cả hai không thể tiếp tục, buông tay để tìm tình yêu mới có gì sai. (Hình minh họa)

Nếu hai người không thể tiếp tục, buông tay để tìm tình yêu mới có gì sai (Ảnh minh họa)

Là người tốt bụng, lại chiều bạn gái, thế nhưng, nhược điểm của Long là không có chí tiến thủ. Tốt nghiệp đại học đã 7-8 năm, bạn bè đồng trang lứa có người đã lên làm quản lý, nhưng Long vẫn chỉ là nhân viên kinh doanh ở một công ty nhỏ, lương không ổn định.

Vài lần Vân nói anh nên học thêm cái này, cái kia để tìm công việc mới, với mức thu nhập cao hơn, Long đều tìm cách thoái thác, nói rằng anh nghĩ mình không hợp với công việc đó.

Để tăng thêm thu nhập, Long chọn cách chạy xe ôm công nghệ, nhưng được mấy ngày anh đã than mệt, sức khỏe không ổn. Nhìn bạn trai như vậy, Vân rất bực mình.

Nhiều lần Long ngỏ ý muốn kết hôn để về sống chung, nhưng Vân đều tìm cớ thoái thác, nói cô muốn nuôi em ăn học, muốn ổn định sự nghiệp. Có những lúc, Vân cảm nhận được rõ ràng rằng cô và Long đang trong cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội”.

Vân đem những chuyện này nói thẳng với người yêu thì Long cho rằng Vân lo xa, “nước chảy đến đâu, bèo trôi đến đó”, người ta có điều kiện thì nuôi con kiểu khác, mình kinh tế bình thường thì cũng có cách nuôi được con lớn khôn thôi. Long và Vân đều là dân tỉnh lẻ, cha mẹ không có điều kiện, nhưng chẳng phải cả hai vẫn nên người đó sao!

Nghe Long nói, Vân rất chán nản. Hai đứa đều xuất thân từ gia đình không có điều kiện, cha mẹ không thể hỗ trợ nhiều trong việc mua nhà ở thành phố lớn, nếu không chịu khó vươn lên để tăng thu nhập, chắc chắn cuộc sống sẽ mãi vất vả. Đời mình khổ không sao, nhưng chẳng lẽ bắt con cái chịu khổ cùng hay sao?

Sau rất nhiều đắn đo và dằn vặt, Vân quyết định chia tay Long. Ban đầu, anh níu kéo nhưng cô rất cương quyết. 

Chia tay nhau được một thời gian, Long bất ngờ bị tai nạn gãy chân, phải nằm viện. Biết bạn trai cũ gặp chuyện, Vân chỉ tới thăm hỏi anh như bạn bè bình thường. Cô nhất quyết không quay lại với Long, dù anh tiếp tục níu kéo. Bạn bè của Vân có người biết chuyện cũng trách cô bạc bẽo, lạnh lùng.

Sáu tháng sau khi Vân chia tay người yêu, Thắng - người trưởng phòng mới ở công ty Vân ngỏ lời yêu cô. Thắng là người chín chắn, chững chạc, có sự nghiệp ổn định và thu nhập tốt. Một lần đưa Vân về, Thắng gặp mẹ Vân lên thăm con gái. Anh liền chào hỏi và tự giới thiệu mình là bạn trai cô, mong có cơ hội đến nhà Vân chơi để chính thức chào hỏi người lớn.

Thấy Thắng ăn mặc sang trọng, đi xe hơi đắt tiền, mẹ Vân không vui. Bà hỏi Vân rằng có phải cô ruồng rẫy Long để đến với người giàu có không. Bà còn nhắc khi cha Vân bệnh nặng, sắp qua đời, Long đã tận tình chăm sóc ông, gia đình Vân mang ơn Long suốt đời. Vậy nên cô không thể “tham phú phụ bần” như thế được.

Nghe những lời mắng mỏ của mẹ, Vân rất buồn. Cô tự hỏi, chọn một người đàn ông tài giỏi, có chí tiến thủ để được yên ấm cả đời thì có gì sai? Nếu vì ơn nghĩa, cô gắng gượng kết hôn với Long, để rồi lại chán chường, vợ chồng lục đục, dằn vặt nhau thì hạnh phúc sẽ được bao ngày? 

                                                                             Anh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI