Làm sao để chồng yêu nhiều hơn?

03/01/2021 - 05:23

PNO - Hoá ra cô em tôi chỉ thầm ghen tỵ với những hình ảnh lãng mạn người ta trưng lên Facebook mà thôi...

Tin nhắn của cô em họ gửi đến lúc tôi đang có cuộc họp quan trọng với khách hàng: “Em buồn quá, chồng em nói yêu em nhưng em nhắn tin chẳng trả lời ngay. Trong cuộc nói chuyện thì đôi khi em là người nói cuối cùng, anh ấy cứ thế ngủ khò. Rồi nếu em không yêu cầu, anh ấy cũng chẳng bao giờ tự động bày tỏ cảm xúc với em. Phải làm thế nào để anh ấy yêu em nhiều hơn đây chị?”. Thú thật, tôi thấy em có chút… dở hơi vì mất công lo nghĩ mấy chuyện ấy. 

Làm thế nào để biết chồng còn yêu mình hay không? - Ảnh minh họa
Làm thế nào để biết chồng còn yêu mình hay không? - Ảnh minh họa

Tôi hỏi lại xem một ngày em làm những gì. Em thành thật trả lời: “Sáng em đưa con đi học, về chợ búa, dọn dẹp, cơm nước và nghỉ ngơi, đến chiều lại đi đón con. Thỉnh thoảng buồn quá hoặc có chuyện cần nói thì em nhắn tin cho chồng. Em rất mong anh ấy giữ liên lạc cả ngày với em, nhưng anh ấy nhiều khi bận quá mà quên mất em”. Tôi bật cười, chẳng phải trong câu trả lời của em đã rõ ràng mọi thứ quá rồi sao. Là chồng em bận mà. Chẳng nhẽ khi yêu, người ta không được phép bận?

Những câu ngôn tình như: “Một người đàn ông yêu bạn sẽ chẳng bao giờ nói bận, họ sẽ dành sự ưu tiên hàng đầu cho bạn”, thực tế đã khiến em trở nên suy diễn và ảo tưởng quá nhiều. Ngày em quyết định nghỉ việc ở nhà trông con, trao gánh nặng kinh tế hoàn toàn lại cho chồng, em nói: “Anh cố gắng phấn đấu công việc kiếm tiền đi. Em giờ làm hậu phương thôi”. Nhưng lời em nói, em lại quên nhanh chóng quá. Em đòi hỏi chồng em phải trở thành người vừa lo kinh tế, vừa phải lo chuyện khiến em cảm nhận được tình yêu thật nhiều.

Em đâu biết, trong khoảng thời gian em dằn vặt suy diễn rằng chồng bận nói chuyện với cô khác hay coi thường mình mà không nhắn tin lại, thực ra chồng đang bận chạy giấy tờ cho dự án mới, bị người ta bắt bẻ từng li từng tí muốn đứt hơi. Em đâu thể chấp nhận được việc chồng đang ngồi trong cuộc họp mà cũng không nhớ đến em được. Vì em thấy như ở công ty em ngày xưa, giữa cuộc họp nhân viên vẫn cầm điện thoại nhắn tin hay chat chít với bên ngoài được cơ mà. Dường như em chưa một lần muốn biết những áp lực chồng phải chịu là gì.

Có lần chồng em mệt quá vì những suy diễn của em, mới hét to lên: “Anh xin em đấy! Em để yên cho anh làm việc được không?”. Nhưng em càng thấy thế là chồng không yêu em, không chiều và không nhường nhịn em. Em được đà lấn tới, đòi làm cho ra nhẽ, đòi ly thân, ly hôn… “cho anh biết mặt”.

Rốt cuộc lại chỉ buộc chồng nói ra những câu khiến em cảm thấy tổn thương hơn: “Em xem nhà mình có tiền không mà đòi ly thân, đòi ra ở nhà khác? Em không làm việc thì phải để anh kiếm tiền chứ? Còn bao nhiêu nỗi lo nữa, thời gian đâu mà nghĩ chuyện khác”.

Cứ thế, Hằng vừa kể vừa nói: “Nghĩ lại em thấy mình quá đáng lắm phải không chị? Em cứ ước mơ được chồng quan tâm như vợ chồng anh chị, thường xuyên tặng quà, gửi tin nhắn hay đưa vợ đi ăn ấy…”.

Tôi bật cười, hóa ra cô em tôi chỉ thầm ghen tỵ với những hình ảnh lãng mạn người ta trưng lên Facebook mà thôi. “Em có biết người ta chỉ khoe ra những thứ tốt đẹp, còn xấu xí thì giữ cho riêng mình không? Những khoảnh khắc như thế chiếm được bao nhiêu phần trăm trong đời cơ chứ? Hãy nhìn vào cuộc sống của em đi. Em còn nhiều việc phải làm, đừng tự vấn chuyện yêu đương nữa!” - tôi nói với Hằng.

Hằng im lặng một lúc rồi kiên quyết: “Quả thực chị nhắc em mới nhớ, chứ nếu chồng em nói là em sẽ tự ái rồi giận dỗi đấy. Em phải nhận việc online kiếm tiền để tự chủ, phụ chồng, chắt lọc kiến thức làm đẹp, tìm chỗ học cho con, cập nhật những kiến thức mới về giáo dục, suy nghĩ về việc lên kế hoạch cải tổ lại những bữa cơm tối sao cho vừa ngon vừa tiết kiệm, rồi có thời gian thì trồng cây, học thêm yoga, belly dance… Nhiều dự định quá mà cứ gây sự với chồng rồi em quên mất chị ạ. Đúng là thời gian đâu cho em ngồi buồn tình nữa!”.

Ảnh minh họa
Tôi bận rộn làm việc và liên tục hoạt động nên chẳng thời gian đâu mà quan tâm xem chồng có yêu mình nữa hay không - Ảnh minh họa

Câu chuyện của Hằng khiến tôi tự hỏi, có phải vì bận rộn nên khiến tôi chẳng có thời gian mà quan tâm xem chồng có yêu mình nữa hay không. Bởi ngoài công việc ở công ty riêng, tôi còn bận gặp gỡ bạn bè, thường xuyên đi spa, hay đặt vé đưa con đi du lịch, đôi khi tôi chỉ muốn được yên thân đọc sách, xem một bộ phim yêu thích…

Khi đã xây dựng tình yêu đủ nhiều với bản thân, với cuộc sống của mình, người ta sẽ chẳng quan tâm đến tình cảm ai đó ít nhiều ra sao nữa. Muốn sống một cuộc đời rực rỡ, đàn bà cần đặt nhiều việc khác lên trên việc đo đếm tình yêu đối phương dành cho mình. 

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI