Lady Gaga dẫn đầu top 100 MV xuất sắc nhất thế kỷ XXI

07/10/2018 - 06:10

PNO - Trang Billboard vừa công bố top 100 MV xuất sắc nhất thế kỷ XXI. MV ‘Bad Romance’ của Lady Gaga đã xuất sắc vượt qua rất nhiều cái tên để đứng ở vị trí đầu bảng.

Đây là kết quả do hội đồng chuyên môn của Billboard gồm những đạo diễn, nhà sản xuất có uy tín và chuyên môn cùng đánh giá. Bên cạnh đó, kết quả này còn dựa vào lượt xem MV, các thành tích về nhạc số và giải thưởng của mỗi nghệ sĩ.

MV Bad Romance của Lady Gaga:

Vị trí số 1 trong danh sách này thuộc về MV Bad Romance của Lady Gaga. Ca khúc này nằm trong album The Fame Monster ra mắt vào năm 2009. Bên cạnh giai điệu bắt tai, thông điệp ý nghĩa khi dành sự ủng hộ cho cộng đồng LGBT, Bad Romance còn gây ấn tượng về phần nhìn nhờ tạo hình thời trang, sáng tạo độc đáo, riêng biệt, khẳng định dấu ấn của Gaga. Trên YouTube, tính đến thời điểm hiện tại, Bad Romance đã đạt hơn 968 triệu lượt xem. Một MV khác của Gaga - Paparazzi - đứng ở vị trí thứ 40.

Lady Gaga dan dau top 100 MV xuat sac nhat the ky XXI
Với phong cách độc đáo, riêng biệt, không quá ngạc nhiên khi Lady Gaga dẫn đầu bảng bình chọn này

Vị trí thứ 2 thuộc về Work It - MV của Missy Elliot. Untitled của D’Angelo đứng ở vị trí thứ 3. Ca sĩ Beyoncé xuất hiện khá nhiều trong top 100 MV xuất sắc nhất thế kỷ XXI, với các MV: Formation (vị trí thứ 4), Single Ladies (thứ 8), 7/11 (thứ 56). Telephone -MV kết hợp giữa Lady Gaga và Beyoncé đứng ở vị trí thứ 14. Toxic, ca khúc huyền thoại gắn liền với giọng ca Britney Spears xếp hạng 6.

Tuy nhiên, đáng chú ý trong bảng xếp hạng top 100 MV xuất sắc nhất thế kỷ XXI là sự xuất hiện của 4 MV của các nhóm nhạc Hàn Quốc. Đứng ở vị trí thứ 12 là MV Gangnam Style của Spy. Ngay khi ra đời vào năm 2012, Gangnam Style đã tạo thành một “cơn lốc” âm nhạc quét qua toàn thế giới với nhiều video cover điệu "nhảy ngựa" này. MV cũng bứt phá và ghi tên vào lịch sử âm nhạc khi cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube.

Lady Gaga dan dau top 100 MV xuat sac nhat the ky XXI
Vũ điệu nhảy ngựa trong Gangnam Style đã giúp MV này đứng ở vị trí thứ 12 và là MV của Hàn có ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới

Trong khi đó, những sáng tạo thú vị được thiết kế như một trò chơi trốn tìm trong MV My Copycat của Orange Caramel đã mang lại cho nhóm vị trí thứ 48.

MV My Copycat của Orange Caramel:

BTS, nhóm nhạc 7 thành viên thuộc nhà Big Hit, từng được nhiều tờ báo quốc tế khen ngợi và lọt vào Top Social Artist (nghệ sĩ ảnh hưởng nhất mạng xã hội) tại Billboard Music Awards 2018 đứng ở vị trí thứ 67 với MV Blood, Sweet & Tears, gây ấn tượng với tạo hình thời trang quý tộc và những bước nhảy cực chất.

Lady Gaga dan dau top 100 MV xuat sac nhat the ky XXI
9 cô gái xinh đẹp của Girls' Generation từng khuấy đảo một thời

MV Gee của Girls’ Generation:

Vị trí thứ 92 thuộc về MV Gee của nhóm Girls’ Generation, với phong cách tạo hình như những cô mannequin tại một cửa hàng thời trang. Đây là bài hát nằm trong mini album cùng tên của Girl’ Generation. Ra mắt năm 2009, Gee nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, đồng thời phá kỷ lục của Music Bank với vị trí thứ nhất trong 9 tuần liên tiếp. Đây đồng thời là MV K-Pop được xem nhiều nhất trên YouTube từ tháng 9/2011 sau khi vượt qua Nobody của Wonder Girls, đến tháng 9/2012 trước khi bị Gangnam Style của Psy soán ngôi.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI