Kỷ niệm 10 năm ngày cưới, chồng tặng vợ khu vườn

21/05/2022 - 05:55

PNO - Bao năm chị Hoàng Anh ấp ủ ước mong về một khu vườn nhỏ. Chồng chị đã hiện thực hóa điều ước ấy cho vợ nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Chị Hoàng Anh rất hài lòng với món quà của ông xã
Chị Hoàng Anh rất hài lòng với món quà của ông xã

Thích trồng cây, chị Lê Hoàng Anh (38 tuổi, ngụ TPHCM) ấp ủ ước mong về một khu vườn nhỏ của riêng mình. Anh Khuất Tuấn Anh, chồng chị Hoàng Anh đã hiện thực hóa điều ước ấy cho vợ nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Chị Hoàng Anh cho biết, trước đó, chị đã từng trồng cây vài lần nhưng thất bại vì chưa đủ đam mê và chưa dành nhiều thời gian chăm chút. Đợt dịch COVID-19 vừa qua, được ở nhà dài ngày, chị tập trung và trồng nhiều cây hơn. Tuy nhiên sau dịch, phải sửa sang lại nhà, cây cối của chị hầu hết héo úa và chết. Chị buồn, nhưng đành chấp nhận vì hoàn cảnh bất khả kháng.

Biết được ước mơ về khu vườn nhỏ của vợ, anh Tuấn Anh quyết định tự thiết kế lại khu vườn mười mét vuông trên sân thượng tặng vợ. Làm công việc xét nghiệm tại bệnh viện, anh rất bận. Tận dụng những lúc hết ca trực, anh vác từng bao đất, thanh sắt, thanh gỗ, lưới che nắng, dàn leo cây từ sân nhà lên tầng 4. Cầu thang lên sân thượng được làm bằng sắt, nhỏ, hẹp và dốc. Việc vận chuyển khá khó khăn và nặng nề, mất hơn 2 tuần mới hoàn tất việc tạo ra khu vườn.

Chị Hoàng Anh chia sẻ: “Lần đầu làm vườn nên cứ phải chỉnh sửa liên tục vì nhiều chuyện phát sinh. Lúc đầu, lưới che nắng nằm phủ lên cái giàn, thế là các cây dây leo khi leo lên giàn bị mắc kẹt vào cái lưới dẫn đến hoa không nở được và cũng không thụ phấn được. Sau một hồi bàn bạc, ông xã mình quyết định sẽ phải thêm cái giàn chắc chắn và thông thoáng hơn”.

Do sân thượng nắng và gió rất nhiều, đất dễ bị khô nên anh chị phải che nắng và tưới thường xuyên. Trước đây, do chỉ tưới nước, ít khi bón phân nên cây lâu lớn, ít quả. Rút kinh nghiệm, sau này chị Hoàng Anh bón phân hằng tuần cho cây. Phân bón bao gồm phân gà hữu cơ và đạm cá. Nhờ đó, chỉ hơn 1 tháng, khu vườn được phủ xanh.

Sau mỗi lần thu hoạch rau, anh chị đều bổ sung thêm đất cho chậu. Như thói quen, cứ mỗi sáng sớm trước khi đi làm và chiều sau khi tan làm, chị đều dành thời gian để chăm sóc khu vườn. "Nhiều ngày đi làm mệt về, hạnh phúc nhiều khi chỉ là 15 phút làm vườn. Chỉ là tưới nước hay nhổ cỏ, nhưng khi hòa mình với thiên nhiên, làm nông dân sân thượng chính hiệu, mình thấy thư giãn và yêu đời hơn", chị Hoàng Anh cho hay. 

Anh chị chọn những loại cây như khổ qua, bầu, bí, mướp, đậu đũa và các loại rau như cải bẹ xanh, cải ngọt, cải thìa, rau muống để bắt đầu hành trình làm “nông dân sân thượng”. Lý do là vì những loại cây này đều có thể gieo hạt và trồng dễ dàng. Ngoài ra chị còn mua cây con của một số loại xà lách về.

“Sau hai tuần là có thể ăn xà lách, mỗi ngày tôi có thể cắt một vài lá ở các cây, vậy là có thêm chất xơ cho bữa ăn của gia đình’’, chị Hoàng Anh cho biết.

Bên cạnh rau củ, anh chị trồng thêm các loại rau thơm bao gồm rau gia vị Việt và rau gia vị Âu. Mỗi khi mệt mỏi, chỉ cần ngửi mùi hương của chúng cũng khiến chị tươi tỉnh hơn: “Rau nhà trồng lá không to như ở ngoài chợ nhưng nó thơm hơn hẳn. Dù chỉ trái bầu, nắm rau vẫn có vị ngon riêng. Ngoài việc nó là rau sạch, mình tự bỏ công chăm, ở nó còn có tình yêu mình đặt vào, ngắm nghía trông đợi mỗi ngày. Kỷ niệm vui là mấy lúc ngồi hít hà hương thơm của mấy cây gia vị rồi vợ chồng tự khen cây mình trồng thơm, rồi cả hai cùng cười’’.

Anh Tuấn Anh và con gái ngày nào cũng lên thăm vườn
Anh Tuấn Anh và con gái ngày nào cũng lên thăm vườn

Vườn rau sân thượng ngoài sự nỗ lực của hai vợ chồng, còn có hai bé Sunny và Mickey (3 và 7 tuổi, con của anh chị). Các con được học trồng rau, tưới cây, say sưa theo dõi sự phát triển từng ngày của đám rau, quả bầu. 

“Khu vườn như kết tinh tình yêu của cả nhà. Vì yêu nhau, tụi mình làm vườn vì nhau. Càng chăm chút, nhìn cây lá phát triển từng ngày, càng yêu khu vườn nhỏ ấy nhiều hơn. Cả nhà tôi đều tên Anh: Hoàng Anh, Tuấn Anh, Song Anh, Bảo Anh, nên ông xã vừa hý hoáy hoàn tất cái bảng nhỏ xinh tên “Vườn của Anh”. Đáng yêu lắm’’, chị Hoàng Anh nói trong hạnh phúc. 

Tuệ Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hoàng Anh 28-05-2022 09:37:18

    Chào gia đình bạn! Mình vô tình đọc bài viết và ấn tượng vì 4 người gia đình mình cũng đều tên Anh và vợ chồng mình cũng là Hoàng Anh- Tuấn Anh cũng sống tại TPHCM, cùng yêu cây xanh. Chúc gia đình cùng tên luôn hạnh phúc và đạt được mọi điều mong muốn!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI