Kính thông minh trị được cận thị lẫn viễn thị

10/06/2022 - 05:34

PNO - Một công ty Nhật Bản vừa nghiên cứu thành công một cặp kính thông minh có thể giúp bạn đối phó với cả tật cận thị và viễn thị.

Khi già đi, nhiều người phải đối mặt với cả tật cận thị và viễn thị. Điều đó có nghĩa là chúng ta khó nhìn thấy các chi tiết ở gần lẫn ở xa. Lâu nay, cách duy nhất để giải quyết vấn đề trên là sử dụng hai cặp kính - một để đọc và một để nhìn những thứ ở xa. 

Công ty kính mắt thông minh Nhật Bản Vixion đã nghiên cứu ra cặp kính có thể giúp khắc phục được cả tật cận thị và viễn thị - Ảnh: ODD
Công ty kính mắt thông minh Nhật Bản Vixion đã nghiên cứu ra cặp kính có thể giúp khắc phục được cả tật cận thị và viễn thị - Ảnh: ODD

Như vậy, bạn cần phải có cả hai chiếc kính bên mình mọi lúc và chuyển đổi giữa chúng khi cần thiết. May mắn thay, một công ty Nhật Bản vừa nghiên cứu thành công một cặp kính thông minh có thể giúp bạn đối phó với cả tật cận thị và viễn thị.

Mới đây, mẫu kính mắt MWF của Vixion, một công ty chuyên về kính mắt thông minh, đã xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản và thu hút nhiều sự quan tâm. Kính mắt MWF dựa vào một cảm biến tích hợp để tìm ra những gì người đeo đang nhìn và điều chỉnh tiêu điểm của các thấu kính sao cho phù hợp, giúp người đeo nhìn rõ ở hầu hết mọi khoảng cách.

Rất nhiều người hào hứng với mẫu kính trên. Tuy vậy, họ sẽ phải đợi thêm một thời gian cho đến khi có phiên bản thương mại vì MWF vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. 

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI