Kiếm vợ khác sanh con trai

04/12/2014 - 11:13

PNO - PN - Em dọn những kỷ vật cuối cùng cất vào chiếc hộp trước khi rời xa căn nhà từng một thời cả anh và em đều gọi nó bằng hai từ thân thương: tổ ấm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Em đã cố để nước mắt đừng trào ra nhưng không hiểu sao chúng cứ thi nhau chảy xuống môi chát đắng. Em gái em sững sờ nhìn chị rồi hét lên: "Chị vẫn còn khóc vì kẻ bội bạc đó sao? Còn đống kỷ niệm kia nữa, vứt hết đi, tống khứ hết ra khỏi cuộc đời chị đi cho nhẹ nợ".

Rồi em gái em đóng sập cửa phòng, bực bội bỏ ra ngoài. Nhìn những khung hình gói kín, chiếc hộp kỷ niệm đặt ngay ngắn trên bàn và cả khuôn mặt nhạt nhòa nước mắt của mình trong gương, em ước giá như em có thể làm được như em gái em nói. Có thể lòng em sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Anh đi thật rồi, rời xa ba mẹ con em để đến với người con gái đó, người đã mang đến cho anh một thứ mà lâu nay anh vẫn âm thầm khát khao nhưng không có được ở em, đó là một đứa con trai.

Khi bước vào phòng sinh đứa con thứ hai, lòng em nặng trĩu nhưng anh nắm lấy tay em trấn an: Vui lên em, con gì cũng là con của mình mà. Con gái thì mình càng được nhờ sớm lại đỡ phải hò hét.

Kiem vo khac sanh con trai

Có thế thôi mà em có thêm quyết tâm để vượt cạn và chăm sóc hai thiên thần bé bỏng, vun vén cho tổ ấm của vợ chồng mình. Nhà không có người giúp việc, bà nội chỉ đỡ cho tháng đầu. Ra tháng em phải tự lo mọi việc. Cả ngày xoay vần, nhiều hôm đêm đến con lại quấy khóc, anh ngủ phòng bên em không nỡ đánh thức, một mình bế con rã cả cánh tay, vừa chợp mắt thì trời đã sáng, lại phải vực mình dậy mà lo việc. Nhiều hôm mệt đuối nhưng nhìn anh đi làm về là sà vào nôi hôn hít con em như quên hết mệt mỏi. Anh chăm chút em nhiều hơn, quan tâm em từ những điều vụn vặt. Các con mình cứ thế lớn lên trong tình yêu thương đủ đầy của cả bố và mẹ. Em đã nghĩ gia đình mình sẽ mãi hạnh phúc.

Nhưng rồi một ngày anh đường đột đề nghị: "Bé Thỏ đã lớn rồi hay em sinh đứa nữa đi". Tưởng anh đùa nên em gật, nhưng khi biết ý anh nghiêm túc, em đã từ chối. Em cũng đã trải lòng cho anh hiểu những suy nghĩ trong em. Anh không giận, cũng không khó chịu, chỉ nhẹ nhàng: "Tại anh thích nhiều con nên suy nghĩ vậy thôi, em đừng bận tâm nhé".

Có lẽ bởi không có bất kỳ một dấu hiệu nào của sự không thỏa mãn từ anh nên em toàn tâm toàn ý chăm lo cho tổ ấm của mình. Cho đến một ngày, em bàng hoàng khi nghe tin anh có người phụ nữ khác. Người đó đang mang trong mình giọt máu của anh và sắp đến ngày lâm bồn. Bạn em đã vô tình bắt gặp anh đưa cô gái đó đi khám thai ở phòng khám tư.

Trải qua những ngày vật vã, đau đớn cuối cùng em cũng lấy hết can đảm để hỏi anh một câu mà khi cất lời trái tim em như bị cấu xé:

- Chỉ đơn giản là vì khát một đứa con trai thôi sao?

Anh gật đầu. Cũng có người khuyên em phải giữ anh lại bằng mọi giá, nhưng em buông tay vì em biết anh đã không còn thuộc về mẹ con em nữa.

Anh từng hỏi em rất nhiều lần rằng em có yêu cầu, đề nghị gì từ anh nhưng em đã lắc đầu. Em cũng chẳng đủ dũng cảm, đủ cao thượng để chúc anh hạnh phúc với người mới. Nếu có một mong muốn để nói với anh, chỉ là mong anh đừng bao giờ để cho con nhận ra lý do anh bỏ mẹ con em đến với người con gái đó.

Hãy cứ để cho con và những người xung quanh vẫn nghĩ về sự đổ vỡ của chúng ta đơn giản chỉ là mình đã hết duyên nợ với nhau.

THU NHẬT 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI