Khủng hoảng khi phát hiện con gái có... vợ

11/07/2019 - 05:30

PNO - Con gái tôi đã chia tay chồng, hiện sống một mình nuôi con gái ba tuổi. Mới đây, tôi sang, thấy có một cô gái lạ ở trong nhà, rất trẻ, thấy cháu ngoại mình gọi cô ta là “mẹ Linh”...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Con gái tôi lận đận tình duyên, lấy chồng nhưng đã chia tay, hiện sống một mình nuôi con gái ba tuổi. Tôi mấy lần gọi hai mẹ con về nhà ở với vợ chồng tôi cho vui, nhưng nó vẫn muốn ở riêng, dù việc đưa đón con đi học rất vất vả. Nhà tôi đến chỗ chung cư hai mẹ con nó ở cũng gần, nên tôi vẫn thường đưa đón cháu, vào nhà dọn dẹp chuẩn bị rồi con gái tôi mới về.

Thời gian sau này, tôi bị đau chân, nó bảo tôi không cần sang nữa. Mấy tháng như vậy, mới gần đây, tôi sang, thấy có một cô gái lạ ở trong nhà, rất trẻ, thấy cháu ngoại mình gọi cô ta là “mẹ Linh”, có vẻ khá quấn quýt. Lúc con gái tôi đi làm về, vẫn thấy “mẹ Linh” ở đấy, nấu nướng cơm nước, ăn chung. Lúc tôi về cũng đã tối, cháu ngoại tôi với “mẹ Linh” vẫn đang ríu rít xem ti vi, tô màu, vẽ tranh…

Tôi không để ý, nhưng vài lần sau vẫn gặp cô gái ấy, xem ra cô ta không phải người giúp việc, tôi mới hỏi con. Ban đầu con gái tôi im lặng, sau đó nó mới nói đó là “người yêu” của nó, “vợ” của nó. Nó chỉ có tình cảm với con gái, chỉ yêu mỗi cô gái này. Cô gái này cũng yêu nó, yêu con gái nó, không chia rẽ tình cảm như khi nó mang về nhà một người đàn ông.

Tôi choáng thực sự. Con gái tôi đồng tính, tôi lẽ ra là mẹ vợ một anh con rể nào đấy, bây giờ lại là “mẹ chồng” của cô gái kia. Cuộc đời sao tréo ngoe làm vậy. Tôi chỉ sợ con mình cô đơn quá, rồi bị cô gái kia dụ dỗ, lừa gạt. Mấy hôm nay tôi mất ngủ, không biết nói sao với ông nhà tôi đây…   

Thanh Mỹ (TP.HCM)

Khung hoang khi phat hien con gai co... vo
Hình minh họa

Chị Thanh Mỹ thân mến,

Con gái chị đã trưởng thành, có cuộc sống riêng, có chọn lựa riêng, có trách nhiệm với con của mình. Hạnh Dung nghĩ, vượt qua cú choáng đầu tiên, chị nên bình tĩnh lại và bớt lo lắng thì mới có thể giúp con được. Không nên áp đặt quyết định của mình, kiểu như không thể chấp nhận chuyện này, bắt con phải chia tay cô gái đang được gọi là “mẹ Linh” ngay lập tức.

Chị nên tìm cách gần gũi con nhiều hơn, để hiểu một phần tâm hồn con, tính cách con mà trước đây mình chưa từng biết đến. Chuyện “lận đận tình duyên” của con gái chị chắc chắn là có lý do. Con gái chị không muốn về sống chung với cha mẹ, có thể vì cô ấy có tính cách độc lập, hoặc cũng có điều cần che giấu. Thương con, chị hãy tạo điều kiện để con được mở lòng, và chấp nhận con được sống đúng với con người thật của nó.

Từ sự gần gũi với con, chị có thể hiểu thêm về cô gái đang sống cùng con chị. Cô ấy từ đâu tới, hoàn cảnh gia đình ra sao, có việc làm không, hay ở nhà để con chị nuôi…? Thông thường, nỗi lo lớn nhất là tính chất của những mối quan hệ này thường không bền, hoặc gia đình cô gái kia cũng có những cú “choáng” như chị, cũng sẽ can thiệp vì sợ con mình bị dụ dỗ.

Sự tan vỡ nào cũng khiến người trong cuộc đau khổ, chị cần luôn ở bên con để con không bị lợi dụng, cũng không rơi vào khủng hoảng. Hơn nữa, chị còn cháu ngoại, rất bé bỏng, rất dễ tổn thương. Vai trò của chị rõ ràng là rất quan trọng. 

Khung hoang khi phat hien con gai co... vo
Không ít phụ nữ chỉ hạnh phúc khi sống với người cùng giới tính. Hình minh họa

Một khi con gái chị đã nói chuyện thẳng thắn với mẹ như thế, tức là cô ấy cũng đã có những quyết định của riêng mình. “Mẹ chồng” hay “mẹ vợ” thì cũng là mẹ, quan trọng hơn cả: chị là mẹ ruột của con gái, chị thương con và muốn con được hạnh phúc. Chuyện nói với chồng chị thế nào, hai mẹ con một khi đã thống nhất được với nhau chắc chắn sẽ có cách nói phù hợp. Chúc chị thu xếp việc nhà khéo léo, ổn thỏa. 

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI