Khu nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống Trump đóng cửa một phần vì bùng dịch

20/03/2021 - 10:21

PNO - Câu lạc bộ Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida, đã bị đóng cửa một phần sau khi nhiều nhân viên dương tính COVID-19.

Hãng tin AP trích dẫn nguồn tin từ một người quen thuộc với các hoạt động của câu lạc bộ cho biết, Mar-a-Lago đã “đóng cửa một phần” và cách ly một số nhân viên với lý do “thận trọng”.

Một email được gửi tới các thành viên cho biết dịch vụ bị tạm ngừng tại phòng ăn của câu lạc bộ và khu bãi biển, vì một số nhân viên gần đây đã có kết quả dương tính. Thông báo nói thêm rằng câu lạc bộ đã thực hiện “tất cả các biện pháp ứng phó thích hợp”, bao gồm việc vệ sinh các khu vực bị ảnh hưởng, và rằng các dịch vụ tiệc và sự kiện vẫn mở cửa.

Báo cáo viết: "Sức khỏe và sự an toàn của các thành viên và nhân viên là ưu tiên cao nhất của chúng tôi”.

Bộ Y tế Florida không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ AP.

Quang cảnh một phần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump
Quang cảnh một phần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump chuyển đến Mar-a-Lago sau khi rời Washington vào tháng 1/2021, và đã dành nhiều tuần chơi gôn, ăn tối với bạn bè, gặp gỡ các lãnh đạo đảng Cộng hòa và vạch ra tương lai chính trị của mình khi ông cân nhắc tái tranh cử vào năm 2024.

Ông Trump từng phải nhập viện vì COVID-19 vào mùa thu năm ngoái và kể từ đó đã được tiêm vắc-xin chống lại virus.

Hơn một năm trước, một quan chức cấp cao của Brazil đã có kết quả dương tính sau khi dành thời gian ở Mar-a-Lago, nơi ông chụp ảnh bên cạnh Tổng thống Trump và tham dự một bữa tiệc sinh nhật với gia đình Trump.

Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump cũng bị ảnh hưởng bởi một số đợt bùng phát dịch sau khi phớt lờ các biện pháp phòng ngừa virus,  chống lại việc đeo khẩu trang và tiếp tục tổ chức các sự kiện lớn.

Câu lạc bộ ở Palm Beach đã hoạt động sôi nổi trong những tuần gần đây, tổ chức các sự kiện và hoạt động gây quỹ, trong đó có một sự kiện quyên góp cho những chú chó cứu hộ mà ông Trump đã bất ngờ bỏ qua vào tuần trước.

Vào tháng 1/2021, chính quyền quận Palm Beach đã đưa ra cảnh báo cho ban quản lý của Mar-a-Lago sau bữa tiệc Đêm Giao thừa vi phạm pháp lệnh giãn cách, với nhân viên và khách không tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Video về bữa tiệc được đăng trực tuyến bởi con trai của ông Trump, Donald Trump Jr., cho thấy chỉ một vài trong số 500 khách mời đeo khẩu trang khi họ chen chúc trên sàn nhảy. Câu lạc bộ được thông báo rằng những vi phạm trong tương lai sẽ bị phạt 15.000 đô la. Cựu Tổng thống Trump không có mặt trong bữa tiệc.

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI