Khinh khí cầu được sử dụng trong Ngày thơ Việt Nam

30/01/2023 - 14:50

PNO - Sau 3 năm gián đoạn, Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM sẽ được trở lại hoành tráng hơn vào dịp rằm tháng Giêng năm nay.

Theo thông tin từ Hội Nhà văn TPHCM, Ngày thơ Việt Nam Xuân Quý Mão 2023 tại TPHCM với chủ đề Khát vọng phương Nam sẽ được tổ chức trong 2 ngày 4 và 5/1 (nhằm ngày 14 và 15 tháng Giêng), tại khuôn viên Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM (số 81 Trần Quốc Thảo, quận 3).

Sau 3 năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng dịch COVID-19, Ngày thơ Nguyên Tiêu trở lại hoành tráng hơn, được dàn dựng bài bản hơn, hứa hẹn sẽ mang đến một không khí thơ ấm áp, ấn tượng cho bạn yêu thơ.

Năm nay, Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM do nhà văn - đạo diễn Nguyễn Thu Phương làm tổng đạo diễn. Ý tưởng sáng tạo tổng thể dựa trên các tiêu chí: sinh động, ý nghĩa, với cổng chào, đường thơ, poster, sân khấu chính và sân khấu thơ trẻ. Bên cạnh đó còn có dãy lều thơ dành cho các câu lạc bộ thơ tại TPHCM.

Ngày thơ thường niên là dịp để các nhà thơ, bạn yêu thơ gặp gỡ và giao lưu. Ảnh: Hội Nhà văn TPHCM
Ngày thơ thường niên là dịp để các nhà thơ, bạn yêu thơ gặp gỡ và giao lưu. Ảnh: Hội Nhà văn TPHCM

Một số hoạt động chính của Ngày thơ: tọa đàm chủ đề Dòng thơ giữa phố, sinh hoạt thơ - giao lưu thơ nhạc giữa các câu lạc bộ thơ, tổng kết và trao giải cuộc thi bút ký Những hy sinh thầm lặng; chương trình thơ nhạc trong đêm thơ chính thức sẽ có phần đọc/trình diễn thơ của các nhà thơ Nguyễn Duy, Lê Tú Lệ, Trương Nam Hương, Lê Thị Kim, Trần Mai Hường, Nhật Quỳnh, Phạm Phương Lan... Đặc biệt, họa sĩ Lê Sa Long sẽ tham dự và vẽ ký họa chân dung tặng các nhà thơ. 

Một trong những điểm nhấn của Ngày thơ năm nay chính là hình ảnh khinh khí cầu có in chữ về Ngày thơ được trưng bày cho khách thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó sẽ có đường thơ gồm poster in thơ của các nhà thơ nổi tiếng của vùng đất phương Nam qua các thời kỳ: danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu, các nhà thơ: Chế Lan Viên, Nguyễn Bính, Viễn Phương, Chim Trắng, Bảo Định Giang... Riêng Sân thơ trẻ với chủ đề Góc nhỏ thành phố sẽ giới thiệu 18 gương mặt thơ trẻ nổi bật của TPHCM. 

Các phần trình diễn thơ, kịch thơ luôn là điểm nhấn ấn tượng trong Ngày thơ Nguyên Tiêu. Ảnh: Hội nhà văn TPHCM
Các phần trình diễn thơ, kịch thơ luôn là điểm nhấn ấn tượng trong Ngày thơ Nguyên Tiêu. Ảnh: Hội nhà văn TPHCM

Nhà văn Bích Ngân, Ủy viên Thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM chia sẻ rằng Ngày thơ năm nay có chủ đề Khát vọng phương Nam thể hiện ý chí bất khuất của người dân TPHCM và vùng đất phương Nam suốt 300 năm mở cõi. Tất cả đã cùng nhau vượt qua những biến cố lớn lao, nhất là gần đây đã kiên cường chống chọi, vượt qua đại dịch COVID-19.

Chủ đề và nội dung của Ngày thơ năm nay cũng góp phần truyền tải những khát vọng của cha ông và thế hệ hôm nay về một tương lai tươi sáng của TPHCM và đất nước. 

Cầm Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI