Khi mẹ bầu hỏi chồng 'đội Việt Nam áo vàng hay áo đỏ'

07/06/2019 - 21:34

PNO - Nhìn chị em mặc áo mưa xem Việt Nam đấu với Myanmar ở Phú Thọ, tôi lại phì cười nhớ trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan.

Tối hôm đó, tôi ngồi xem bóng cùng vợ chồng một cô bầu sắp sinh. Cổ đi bộ gần 2km tìm quán cà phê để...  “coi cho nó máu”-

Cuối cùng, chúng tôi tìm ra quán cà phê có tivi to và đông người để “coi cho nó máu”- như cô bầu nói. Nhưng cứ vài phút, cô bầu lại thả cho tôi một câu hỏi và câu nào cũng bất hủ:

Khi me bau hoi chong 'doi Viet Nam ao vang hay ao do'
Hình ảnh ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam

- Chị, bộ trong đá banh thổi kèn là không được đá hả?

Ôi câu hỏi thật hóc búa và đầy tính phát hiện. Tôi vừa dán mắt lên TV, vừa hoang mang, vừa suy nghĩ nát óc vì chưa kịp hiểu cổ muốn biết cái gì – dù tôi là fan cứng khi có hơn 30 “mùa bánh chưng” coi đá banh. Thấy cô vợ ngổn ngang với thắc mắc, anh chồng trả lời tỉnh queo: 

-Thổi kèn vẫn đá bà ơi, khi nào thổi còi mới dừng. 

Cô vợ mắt không rời khỏi tivi, mừng rỡ “vậy hả”. Anh chồng nói thêm: “Nhớ nha, khi đá bóng thì trên sân có tổng cộng 23 cái kèn”. Cô vợ lại gật gù “vậy hả”.

Và phải khẳng đinh luôn là cô vợ là fan bóng đá rất chất khi cổ vũ cuồng nhiệt: miệng la “zô zô”, “ráng lên Việt Nam ơi” và luôn miệng “hồi hộp quá, hồi hộp quá” khi bóng đang tranh chấp quyết liệt trước cầu môn. Và trong lúc trận cầu đang gây cấn, hai bên đang lăn xả trước cầu môn thì cô vợ quay qua tôi, thẻ thọt:

- Chị, Việt Nam mình áo vàng hay đỏ?

Tôi đứng hình và bất động như hàng ngàn cổ động Thái lúc Việt Nam ta ghi bàn ấn định chiến thắng vào cuối trận. Anh chồng tròn mắt nhìn vợ và tôi hiểu chắc ảnh đang suy nghĩ “ở đâu ra fan “am tường” bóng đá đến vậy và lại còn không ngại hỏi nữa. Anh chồng nói lớn:

- Áo đỏ bà ơi.

Lúc này, cô vợ quay qua tôi cười cười: "Nãy giờ em toàn cổ vũ cho “áo zàng”.

Khi me bau hoi chong 'doi Viet Nam ao vang hay ao do'
Pha bóng vào chỗ hiểm của Công Phượng.

Và khi Công Phượng bi đối thủ chơi xấu, bỏ bóng và co chân sút thẳng vào “người anh em” của Công Phương thì cô vợ hét lên đau lòng: "Tội quá!".  Anh chồng an ủi:  "Có đồ bảo hộ bà ơi!". Cô vợ (mắt tròn xoe) "vậy hả". Anh chồng đế thêm: "À, mà cậu ấy cất ở nhà rồi, yên tâm". Nghe câu này, hình như cô vợ có vẻ bớt lo lắng. 

Đến khi Văn Lâm ôm gọn đường banh cuối cùng, cô vợ vừa hỏi vừa ra vẻ hiểu biết: “Ủa, Văn Lâm được CLB nước ngoài mua mà, sao về đây được?” Ôi, thật là may vì trọng tài đã thổi kèn kết thúc trận đấu.

Một tối thật đáng nhớ và cười muốn rớt răng với chiến thắng ngọt ngào của đội bóng con cưng và với anh chồng bá đạo cùng cô vợ - fan bóng đá hồn nhiên và chất nhất quả đất như cổ tự nhận “nhiệt tình và không ngại hỏi”.

Thùy Dương

(Tặng Ba mẹ Cà Na)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI