Khi chồng “ngã ngựa”

01/04/2022 - 05:49

PNO - Mỗi người vợ có một phản ứng khác nhau khi chồng chẳng may “ngã ngựa”.

Chuyện của một lãnh đạo doanh nghiệp vướng vòng lao lý làm không khí giờ ăn trưa của mấy chị em trong căn tin sôi nổi hẳn lên. Vấn đề các chị em quan tâm không phải là việc người đó vi phạm pháp luật như thế nào mà chủ yếu suy đoán về người vợ kín tiếng.

Có cô em bảo: “Giờ lo thân mình thôi chứ ai làm người nấy chịu mà”. Có người gạt đi: “Thế thì bạc tình bạc nghĩa quá, dù gì cũng là vợ chồng đầu gối tay ấp”. Rồi mỗi người kể một câu chuyện để chứng minh mỗi bà vợ có một phản ứng khác nhau khi chồng chẳng may “ngã ngựa”.

Không phải người vợ nào cũng đủ bản lĩnh, tình cảm để cùng chồng vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh minh họa
Không phải người vợ nào cũng đủ bản lĩnh, tình cảm để cùng chồng vượt qua giai đoạn khó khăn - Ảnh minh họa

Câu chuyện của họ làm tôi nhớ đến một người bạn thân thời đại học tên Vy. Sau khi tốt nghiệp, trong khi bạn bè phải bươn chải tìm việc thì Vy một bước lên bà chủ khi kết hôn với chồng giàu. Chồng Vy hơn cô 20 tuổi, là một ông tổng giám đốc giàu có. Vy liên tục cập nhật cuộc sống sang chảnh trên mạng xã hội khiến nhiều người ước ao.

Nhưng vài năm sau, Vy bỗng lặn mất tăm, mấy lần họp lớp cũng chẳng thấy mặt. Sau đó mới có thông tin, chồng Vy bị bắt giam vì vướng vào một dự án đấu thầu có tham nhũng gây thiệt hại lớn. Từ ngày chồng dính án, cuộc sống của Vy cũng lặng lẽ hơn.

Khác với đồn đoán, rằng Vy sẽ âm thầm ly hôn để tẩu tán tài sản, nhưng không, Vy vẫn đều đặn thăm nuôi chồng. Vy bán căn biệt thự đang ở, tài sản có giá trị để lấy tiền đền bù thiệt hại, giúp chồng giảm án khi toà xét xử.

Cô chạy đôn chạy đáo khắp nơi để lo cho gia đình chồng. Vy thuê một căn nhà nhỏ, bán hàng online để trang trải cuộc sống của hai mẹ con, đợi ngày chồng thụ án xong. Hiện giờ hai vợ chồng về quê mở tiệm tạp hoá nhỏ. Hàng tháng, Vy vẫn đưa chồng lên thành phố tái khám một căn bệnh mãn tính. Nhiều người vẫn bảo, Vy có thể lựa chọn cuộc sống khác vì cô còn trẻ đẹp nhưng Vy vẫn gắn bó với người chồng lớn tuổi sau biến cố xảy ra.

Nhưng không phải ai cũng có đủ sức mạnh và tình cảm để đồng hành cùng chồng qua giai đoạn khốn khó. Anh trai tôi không phải đại gia giàu có mà chỉ là một chủ thầu xây dựng bình thường nhưng vẫn lo cuộc sống đầy đủ cho vợ con.

Không ít người vợ chọn cách ly hôn để thoát khỏi gánh nặng từ chồng. Ảnh minh họa
Không ít người vợ chọn cách ly hôn để thoát khỏi gánh nặng khi chồng thất bại - Ảnh minh họa

Chị dâu ở nhà nội trợ và chăm sóc con cái vì chồng thường đi công trình xa. Anh làm được bao nhiêu tiền cũng đưa về cho vợ vun vén gia đình. Nhưng đến khi anh chẳng may gây tai nạn phải bồi thường nhiều, chị dâu nói trong nhà không có một đồng nào cả, bao nhiêu tiền anh đưa về đã trang trải chi phí sinh hoạt và lo học hành cho hai đứa con.

Vì không đủ tiền bồi thường để xin bãi nại, anh trai bị khởi tố, ra tòa và nhận án tù 3 năm. Khi đó, chị dâu một mực đòi ly hôn, đưa con về nhà ngoại. Thì ra, toàn bộ số tiền tích lũy bao năm, chị đã âm thầm đem đầu tư đất đai ở quê ngoại.

Giờ chị có cuộc sống thoải mái nhờ đất tăng giá, nghe đâu còn chuẩn bị tái hôn. Anh trai sau khi ra tù, vất vả làm lại cuộc đời vì tay trắng lại mang án tù. Anh biết rõ vợ cũ biển thủ tiền bạc nhưng lắc đầu cho qua vì dù sao hai đứa con anh cũng đang có cuộc sống ổn định với mẹ.

Bích Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI