Mải “hóng” chuyện đại gia và người đẹp, vợ chồng choảng nhau

25/03/2022 - 05:50

PNO - Tôi cầm điện thoại, liên tục tìm kiếm những thông tin liên quan đến tin đồn ngoại tình của cô ca sĩ và đại gia nọ. Có lúc, tôi quên mất đó chẳng phải cuộc sống của mình.

Từ tối hôm xảy ra vụ việc ầm ĩ, trong các nhóm chat của bạn bè, chúng tôi bàn nhau sôi nổi và cập nhật tin tức hệt như “thám tử mạng”.

Ban đầu tôi không thật hào hứng, nhưng về sau, khi biết dù có tắt điện thoại, mọi người xung quanh cũng bàn tán nên tôi quyết định vào hội hóng hớt cùng bè bạn. Ngập ngụa trong thông tin chẳng biết đâu là thật, đâu là ảo, chúng tôi đưa ra quan điểm của mỗi người, có khi, tôi thấy bạn bè mình hả hê, khoái chí vì có tình tiết mới đúng như cô ấy suy luận.

Tôi rất ham theo dõi drama trên mạng (Ảnh minh họa)
Tôi rất ham theo dõi "drama" trên mạng (Ảnh minh họa)

Tôi tưởng quanh tôi, ai ai cũng bị cuốn vào những thông tin ồn ào đấy, kể cả chồng mình vì quan điểm sống của hai vợ chồng khá giống nhau. Anh làm về, vừa mở cửa tôi đã thao thao chuyện mình "hóng" được.

Đến giờ ăn, khi rửa chén, lúc lau nhà, tôi nói chuyện với anh hệt như cách tôi nói chuyện với các hội nhóm trên mạng. Thấy anh bảo anh không rành vì “chuyện ngoài đường mà em”, tôi liền kể thêm những gì mình biết, mình nghe để anh cập nhật.

Nhưng, khác với sự hồ hởi của tôi, anh khó chịu, cho rằng tôi quan tâm cuộc đời của người khác quá nhiều trong khi đời sống thật của mình tôi không để ý. “Em bị cuốn vào thông tin tiêu cực quá rồi đấy”, anh nhắc nhở.

Hai chữ “tiêu cực” của anh khích sự háo thắng và con người lý lẽ trong tôi. Chuyện rõ ràng như vậy trên mạng, bản thân dù muốn tránh cũng không được, chưa kể tôi làm công việc có gặp gỡ nhiều người thì ít nhất, mình cũng phải biết đời sống ngoài kia đang có sự vụ, diễn biến nào mới, không thể "tối cổ" được.

Chúng tôi cãi nhau lớn, đó là lần hiếm hoi tranh luận nhiều đến vậy. Tôi cảm thấy khá quê khi đinh ninh rằng anh cũng tò mò chuyện đời tư người khác như mình nên lúc thấy chồng thờ ơ, tôi như mất đồng minh, khá khó chịu.

Đến nay, cũng hơn 2 ngày sau khi cãi nhau và sự vụ cũng lắng bớt trên mạng xã hội, tôi thấy mình có phần sai nhiều hơn. Sau khi chồng nói, tối hôm đó tôi nghĩ lại về hành động của mình, tự hỏi rằng vì sao anh lại nói những lời như thế. Đúng là tôi có quan tâm vào chuyện đời tư của người khác và phải thừa nhận rằng chúng chẳng giúp gì cho bản thân, nhưng có thời điểm, khi cộng đồng mạng phát hiện tình tiết mới, tôi có cảm giác như mình cũng vừa tìm thấy một "kho báu" để cùng tán dóc với bạn bè. Cho đến nay, cảm giác đó không còn.

Chồng muốn tôi ngừng việc "bà tám" những chuyện của người khác với anh và hạn chế săm soi hay tiếp nhận thụ động thông tin tiêu cực trên mạng. Theo anh, tôi có thể quan tâm, nắm bắt chuyện gì đang xảy ra trên mạng xã hội nhưng ở góc độ xem để biết, không phải nhảy bổ vào và mang chúng về kể với người không có nhu cầu. 

Tôi thấy anh nói hợp lý nên lắng nghe và muốn chia sẻ cùng mọi người về câu chuyện của mình giữa thời "bão" thông tin trên mạng. Tôi từng "nói không" với nguồn năng lượng tiêu cực về "vụ ngoại tình" này nhưng không đủ mạnh để ngừng theo dõi. Và giờ, tôi đang tìm cách cân bằng cuộc sống của mình, hạn chế đọc những suy luận một chiều, những đồn đoán vô căn cứ với từ ngữ tiêu cực, hàm ý chỉ trích, hạ bệ người khác.

Linh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI