Tư vấn giữ chồng

30/03/2022 - 10:25

PNO - "Tôi trải qua phận “tiểu tam” rồi nên tôi biết. Tôi mong các cô trẻ chớ bám đàn ông đã có gia đình, còn các bà vợ đừng “điên” lên khi bị tình địch tấn công”.

Quán cóc nho nhỏ, kê ba cái bàn gỗ con con, nhưng rợp bóng mát là nhờ cây trứng cá to bự tỏa bóng. Quán toàn khách nữ. Là những người nội trợ sau khi xong việc nhà, ra quán tìm ly nước giải khát. Những ai có con nhỏ, quán cóc này là nơi đút cho con ăn rất lý tưởng. 

Cô Hường vừa chớm tuổi 60, sắc vóc ưa nhìn, nói năng khéo léo, cô là một “tư vấn viên” cho những phụ nữ bị chồng phụ bạc, đơn giản vì cô từng là con giáp thứ 13, cô muốn trao… kinh nghiệm giữ chồng cho chị em trong con hẻm nhỏ. 

Cô hay ví von: “Mấy em gái đã từng sử dụng “ma túy” dễ khuyên người ta đừng đụng vào loại hàng nguy hiểm chết người đó, mấy em nói từ kinh nghiệm của mấy em, thuyết phục lắm. Tôi cũng vậy, tôi trải qua phận “tiểu tam” rồi nên tôi biết. Tôi mong các cô trẻ chớ bám đàn ông đã có gia đình, còn các bà vợ đừng “điên” lên khi bị tình địch tấn công”. 

Hội chị em lắng nghe cô tư vấn cách giữ chồng như nuốt từng lời (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Hội chị em lắng nghe cô tư vấn cách giữ chồng như nuốt từng lời (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

 

Cô Hường kể chuyện tình trường của mình nghe rất vui, nhưng sự chủ quan, đắc ý của cô đôi khi làm người khác khó chịu, kiểu “ngoại tình mà tưởng hay lắm”, nhưng phải công nhận cô đã cho nhiều phụ nữ những bài học hôn nhân giá trị. 

Dạo nọ, vợ chồng Hạnh lục đục vì chồng Hạnh ngoại tình. Hạnh cho rằng, tình địch của cô mất nết, đã “giựt chồng” người ta mà còn thách thức, chẳng hề lo sợ bị đánh ghen, bị bôi nhọ. Cô Hường nghe xong chỉ cười: “Nếu sợ, họ đã không lao vào con đường đó. Chẳng phải đã có chồng cô “bảo kê” rồi hay sao. Chưa kể, những người dùng lời lẽ thách thức cốt muốn làm lung lay tinh thần đối thủ, để kéo người đàn ông về phía mình bằng mọi giá. Bởi vậy, nếu khôn ngoan thì đừng chạy theo đánh ghen, đừng đôi chối qua lại bằng điện thoại, đừng nghĩ về con giáp thứ 13 quá nhiều, mà nhìn lại bản thân, nói chuyện với chồng”. 

Năm 45 tuổi, cô Hường “cặp” với một người đàn ông rất đẹp trai, nhiều tài vặt. Người yêu của cô rất kín kẽ, vì anh ta đang sống với vợ. Nhưng chính cô Hường là người để lộ bí mật. Chỉ vì cô quá nhớ người yêu, nên nhắn tin sau 10 giờ đêm, điều này phạm cam kết, rồi bị vợ của anh người yêu bắt gặp. 

Chị vợ bị phản bội, lên cơn như người điên, suốt ngày nhắn tin, gọi điện thoại chửi bới, nhục mạ cô Hường, chỉ trích cô Hường là loại đàn bà phá hoại hạnh phúc người khác, là vô nhân tính. Cô Hường phớt lờ, vì vợ thì có quyền chửi mà, nhưng có lúc bị chửi bới thô tục quá đáng, cô Hường phản kháng.

Có lần cô nói rằng, đàn bà gì đã xấu còn luộm thuộm, hôi hám, hèn chi chồng bỏ chồng chê. Cô Hường bảo, chẳng cần nói gì nhiều, chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ xát muối vào lòng tự ái của bà vợ, đủ để làm “cháy nhà” người ta. Cô Hường quả cao tay. Tình địch đọc tin nhắn xong, làm tình làm tội với chồng.

Anh chồng cho rằng vợ đã mắc bẫy tình địch, chứ anh không bao giờ nói xấu vợ. Cũng vì điều này mà vợ chồng họ bao phen sóng gió, thậm chí suýt ly hôn. Và cũng vì điều này, mà anh chồng tạm biệt luôn người phụ nữ có âm mưu “thâm độc”.

Thấy chồng chiều tiểu tam mà mất bình tĩnh thì các chị sai rồi (Ảnh minh họa)
Thấy chồng chiều tiểu tam mà mất bình tĩnh thì các chị sai rồi (Ảnh minh họa)

 

Theo cô Hường, một “chuyên viên tư vấn hôn nhân dạo”, nhiều “con giáp thứ 13” có lắm chiêu dụ dỗ đàn ông, thậm chí những ông cho rằng dù có bồ nhưng không bao giờ làm ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, nhưng rồi ông vẫn lao đao dưới tay các cô. Đàn ông hay đàn bà ngoại tình, hôn nhân không đổ vỡ thì cũng lung lay, cũng để lại di chứng. 

Theo kinh nghiệm tiếp xúc, đối đầu với một số bà vợ, cô Hường nhận thấy, khi ghen, đa phần các bà thiếu kiềm chế, lẽ ra phải giữ khí chất một người vợ… chính chủ, nói năng đàng hoàng thì tình địch mới nể, dù biết rằng điều đó không dễ dàng. Soạn một tin nhắn gửi tình địch, nhấn phím gọi tình địch, hẹn gặp gỡ tình địch, tất cả phải được lên kịch bản một cách chỉn chu, nếu muốn thắng trận. 

Cô Hường tự nhận mình sai khi chen chân vào gia đình người khác, cô không sửa được lỗi lầm của thời trẻ trâu nông nổi, hiếu thắng, nên giờ cô muốn sống có ích, có tình nên chịu khó kể câu chuyện thực tế của mình ra để thuyết phục chị em. Dù cô biết, có người nghe chuyện của cô cười khẩy “bà này xạo”, có người tin nhưng xầm xì “bà đó hồi trẻ ghê thiệt, giờ ở một mình phải rồi”, nhưng cô Hường vẫn cố gắng nhỏ to động viên với các bà vợ đang sợ mất chồng.

Những bà vợ chính chủ biết cách kéo chồng về bằng sự tế nhị, rộng lượng, dù con tim có khi rướm máu. Những “con giáp thứ 13” cần hiểu mình là ai, cần biết cách dừng lại. Bao năm làm người thứ ba, lối sống một thời của cô Hường thật khó chấp nhận, nhưng những chia sẻ thật lòng của người trong cuộc như cô, cũng có ích cho người đang rối. 

Phi Khanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI