Kẻ ngoại tình không xứng đáng được bao dung

10/07/2023 - 06:10

PNO - Cộng đồng ủng hộ Diệp Lâm Anh vì cho rằng: người ngoại tình và kẻ thứ ba không xứng đáng được bao dung.

 

Mẹ chồng Diệp Lâm Anh cùng con dâu đi dằn mặt Quỳnh Thư - người được cho là ngoại tình với chồng (cũ) Diệp Lâm Anh
Mẹ chồng Diệp Lâm Anh (rìa trái) cùng con dâu đi "dằn mặt" Quỳnh Thư (rìa phải)  - người được cho là ngoại tình với doanh nhân Đức Phạm (ảnh cắt từ clip)

Cuối cùng, diễn viên Diệp Lâm Anh đã gọi thẳng tên tiểu tam, công khai bằng chứng chồng ngoại tình bằng cách tung clip mẹ chồng "dằn mặt" tình địch thay con dâu. Cộng đồng dậy sóng, có người trách cứ cô đã không giữ thể diện, chừa đường lui cho cha của hai con, nhưng phần đông ủng hộ Diệp Lâm Anh vì cho rằng: người ngoại tình và kẻ thứ ba không xứng đáng được bao dung.

Có rất nhiều trường hợp mâu thuẫn trong hôn nhân, các vụ ly hôn có liên quan đến ngoại tình, bên bị tố thường chối phăng: “Bằng chứng đâu?”. Có những người vợ giống như như Diệp Lâm Anh vừa thừa nhận: Lâu nay không công khai bằng chứng chồng ngoại tình vì nghĩ cho con, không muốn cho con thấy góc xấu xí của cha.

Chuyện của Diệp Lâm Anh làm tôi nhớ tới cô bạn thân. Chồng bạn là người khá nổi tiếng trong giới trí thức, anh “ăn vụng” với chính cô cháu ruột của vợ (từ quê vào trọ nhà bạn đi học). Vì giữ thể diện cho chồng, bảo toàn hình ảnh đẹp đẽ của chồng trước các con, sợ họ hàng phát hiện chuyện chẳng tốt đẹp này, nên bạn tôi chỉ “giơ cao đánh khẽ”, nhắc khéo chồng và cháu. Nhưng cả 2 đều khăng khăng họ “trong sáng” và đòi bằng chứng.  Cô cháu gái chứng minh “sự trong sáng” bằng cách dọn ra khỏi nhà bạn tôi.

Chuyện kéo dài mấy năm. Bạn tôi buộc lòng phải báo cho chị ruột - là mẹ của cháu gái để chị này can thiệp. Người mẹ đòi bằng chứng. Bạn tôi "nhá nhẹ" những tin nhắn tình cảm của chồng và cháu gái, nhưng chị gái không tin, cho rằng bạn tôi ghen nên mất trí. Khi chị gái, cháu gái và chồng càng tấn công đòi bằng chứng thì bạn tôi càng sợ con cái đang vào tuổi dậy thì, rất thần tượng cha phát hiện bí mật này.

Và chị gái và cháu gái đã đồn thổi, đưa tin trong họ hàng là bạn tôi hoang tưởng ghen tuông, gieo tiếng xấu cho cháu.

Dấu ấn một thời hạnh phúc của vợ chồng Diệp Lâm Anh. Ảnh internet
Dấu ấn một thời hạnh phúc của vợ chồng Diệp Lâm Anh 

Họ hàng xì xào, xa lánh và công kích bạn tôi. Nỗi đau bị phụ bạc, nỗi đau bị chính người thân vu vạ, gieo tiếng xấu, biến bạn như trở thành một kẻ điên loạn, rơi vào đáy vực bất hạnh. Bị dồn vào đường cùng, bạn tôi đã xin lỗi các con và trưng ra những clip ăn nằm của chồng và cháu gái mà bạn đã lén lắp đặt camera.

Một cú nổ phá tan sự nghiệp của chồng, của cháu gái và cả hạnh phúc của bạn bằng bản án ly hôn tại tòa án. Lúc này, nhà chồng và chị gái, cùng cả dòng họ lại tấn công bạn tôi với cái lý: “Tại sao lại không giữ thể diện cho chồng, cho dòng họ? Dù sao cũng là cha của con mình, là cháu ruột lại nỡ đi triệt đường sống, sự nghiệp…”. Và cuối cùng bạn tôi lại mang tiếng là kẻ xấu, ác.

Tôi đồng hành với bạn từ những ngày đầu bạn sụp đổ khi phát hiện chồng ngoại tình, đến những ngày giông bão bị chị gái, họ hàng quay lưng, tấn công khiến bạn "sống không bằng chết". Bạn đã bao dung, bỏ qua cho chồng và cháu gái khi chỉ nhắc nhở, cảnh cáo. Nhưng sự bao dung này không đúng chỗ, 2 người càng lún sâu vào quan hệ bất chính, rồi họ biến bạn tôi thành kẻ ngốc, bệnh hoạn trong mắt mọi người. Vì vậy, tôi đã ủng hộ bạn, và nay đã sẽ ủng hộ Diệp Lâm Anh: không nên bao dung cho kẻ ngoại tình.

Nghĩ cho con, nghĩ cho gia đình là phải cùng đối diện sự thật, mà đã là sự thật thì không được che giấu, nhất là cái sai. Đã có gây lỗi, thì phải nhận sự trừng phạt. Luật pháp và cả luật đời vốn vậy.

Ngọc Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Cuti 12-07-2023 08:02:50

    Ồn ào quá, ko ở với nhau thì chia tay vui vẻ đi. Chả biết ai đúng sai nhưng tại sao ngày trước yêu nhau được, sao giờ ko là bạn hoặc bình thường mà phải muốn hạ bệ nhau, coi nhau như kẻ thù. Tổn thương nhất vẫn là các con, còn bố mẹ sau này ai cũng sẽ có niềm vui mới. Buông là bỏ đi DLA

  • Dolphinnguyen 12-07-2023 05:04:35

    Trước khi tung bằng chứng, bạn nên "nhá hàng " cho họ biết điều hơn. Và hỏi ý các con coi có đồng ý cho tung bằng chứng ra không. Họ còn chưa gian đến mức nói là bạn ngụy tạo chứng cứ! Dù sao, ngoại tình còn mạnh miệng cố cãi thật không đáng tha thứ

  • TH 11-07-2023 23:07:23

    Họ hàng bị sao thế? khi mà cứ khăng khăng bênh người sai, dồn người đúng vào đường cùng để cuối cùng họ phải bùng nổ, phải vạch trần bộ mặt thật của kẻ phản bội và con giáp 13. Sự thật phơi bày mà vẫn bị trách móc thì xin phép tầm này chả sợ bố con thằng nào, chơi đến cùng bởi họ chả là cái gì trong cs của mình, nhé!

  • LÊ THẢO 11-07-2023 17:33:52

    Thật tức cười khi kêu giữ thể diện cho ck, cho gđ ck khi ck ngoại tình còn vênh váo và vô trách nhiệm.
    Kiểu người như thế có còn thể diện gì mà dữ.
    Con người có lòng tự trọng và tôn trọng người bạn đời của mình ko ai làm như vậy cả.
    Muốn người ta tôn trọng mình thì mình phải xem lại bản thân và hãy tôn trọng đối phương trước.
    Thử mình bị ck hay vk cắm sừng xem có làm ầm lên ko ?

  • Quân Vương 11-07-2023 12:11:45

    Không có phụ nữ lăng nhăng thì đàn ông ngoại tình với ai? Trước khi lên án ai đó sờ gáy mình trước đi, chả có ai là tốt đẹp 100% nên cộng đồng mạng chỉ là bọn bát nháo đổ dầu vào lửa mà thôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI