Ít nhất 5 trẻ em chết trong vụ chìm thuyền di cư ở Hy Lạp

03/11/2022 - 17:16

PNO - Hôm 3/11, lực lượng bảo vệ bờ biển của Hy Lạp cho biết, có ít nhất 5 trẻ em nằm trong số 22 người được xác nhận đã chết trong vụ chìm một chiếc thuyền chở người di cư.

Theo đại diện của lực lượng bảo vệ bờ biển của Hy Lạp, chỉ có 12 người, tất cả là nam giới, được tìm thấy còn sống kể từ khi chiếc thuyền buồm chìm trong vùng nước nguy hiểm giữa các đảo Evia và Andros, phía đông thủ đô Hy Lạp hôm 1/11.

Theo lời kể của các nạn nhân sống sót, chiếc thuyền buồm chở hơn 60 người từ Izmir trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Họ cho biết con thuyền bị lật và chìm khi biển động. Hoạt động cứu hộ ban đầu được tiến hành trong vùng biển có gió giật mạnh ở eo biển Kafireas giữa hai hòn đảo Evia và Andros.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết, tổng cộng 22 thi thể đã được vớt lên từ biển, trong đó có 5 trẻ em (3 bé trai và 2 bé gái).

Vụ chìm tàu ​​này là vụ mới nhất trong một loạt vụ đắm tàu ​​chết người gần đây của những chiếc thuyền chở người di cư qua các vùng biển Hy Lạp.

Trước đó, ngày 31/10, một chiếc thuyền chở 12 người di cư cũng bị lật ở phía đông Aegean ngoài khơi đảo Samos, nằm gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ làm cho 7 người mất tích.

Mỗi năm, hàng ngàn người chạy trốn khỏi xung đột và đói nghèo ở châu Phi, châu Á và Trung Đông. Hầu hết họ thực hiện những chuyến đi ngắn nhưng cực kỳ nguy hiểm khi vượt qua từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đến các hòn đảo gần đó của Hy Lạp bằng những chiếc xuồng ba lá bơm bằng hơi. Những người khác chọn cách cố gắng vượt qua Hy Lạp bằng những chiếc thuyền buồm và du thuyền tải hướng thẳng đến Ý. Và mỗi năm, hàng trăm người đã bỏ mạng dưới lòng biển vì giấc mơ tìm miền đất hứa...

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI