Ít nhất 46 người tử vong trong trận động đất 6,8 độ Richter ở Trung Quốc

05/09/2022 - 15:45

PNO - Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), trưa 5/9 một trận động đất cường độ 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển huyện Lô Định thuộc khu vực miền núi tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến ít nhất 46 người thiệt mạng.

 

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông tin trận động đất ở huyện Lô Định có cường độ 6,6 độ Richter, ở độ sâu 10km.
Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông tin, trận động đất ở huyện Lô Định có cường độ 6,8 độ Richter, ở độ sâu 16km

Theo Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC), động đất xảy ra lúc 12g52 (giờ địa phương), có tâm chấn ở độ sâu 16km. Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), ít nhất 46 người thiệt mạng trong trận động đất. 

“Có một trận động đất mạnh vào tháng 6, nhưng nó không đáng sợ lắm. Lần này tôi thực sự sợ hãi, vì tôi sống trên tầng cao và sự rung chuyển khiến tôi choáng váng”, Jiang Danli, cư dân sống ở Thành Đô nói với AP.

Jiang đã trốn dưới bàn làm việc tại căn hộ ở tầng 31 trong 5 phút. Cô cho biết nhiều người hàng xóm của cô đã vội vã chạy xuống tầng dưới.

Giống như hầu hết 21 triệu cư dân của Thành Đô, Jiang không thể rời khỏi khu dân cư của mình do các hạn chế COVID-19 của Trung Quốc, sau một đợt bùng phát gần đây trong thành phố.

Động đất là hiện tượng phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là khu vực tây nam. Tứ Xuyên nằm ở rìa của cao nguyên Tây Tạng, là nơi thường xuyên bị động đất.

Trận động đất ở ranh giới tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam đầu năm nay đã khiến hơn 20 người bị thương. Hồi tháng 6, một trận động đất ở quận Lộc Sơn của tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 4 người chết, hàng chục người bị thương.

Trận động đất ở Trung Quốc giết chết nhiều người nhất trong những năm gần đây là trận động đất có cường độ 7,9 độ Richter vào năm 2008 ở Tứ Xuyên, khiến gần 90.000 người thiệt mạng.

Năm 2013, một trận động đất mạnh tại Nhã An cũng khiến hơn 100 người thiệt mạng và làm hàng ngàn người bị thương.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI