Ít nhất 43 người thương vong trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Nepal

13/10/2021 - 06:36

PNO - Nhà chức trách Nepal cho biết ít nhất 28 người đã thiệt mạng sau khi chiếc xe buýt đi trượt khỏi con đường núi và rơi hàng trăm mét xuống hẻm núi ngày 12/10.

Quản lý địa phương Rom Bahadur Mahat cho biết thêm, vụ tai nạn ở vùng Mugu xa xôi và hiểm trở, thuộc miền Tây Nepal khiến ít nhất 15 người bị thương: “Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm các thi thể xung quanh khu vực chiếc xe buýt bị rơi. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện”.

Một trong số nhiều hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe buýt ở quận Mugu, miền tây Nepal, được gấp rút điều trị sau khi được đưa lên máy bay đến Nepalgunj, Nepal,.
Một trong số những hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe buýt được nhà chức trách di chuyển bằng máy bay đến Nepalgunj để điều trị, ngày 12/10

Chiếc xe buýt gặp nạn bắt đầu di chuyển từ thành phố Nepalgunj, chỉ cách điểm đến của nó, thị trấn Gamgadhi ở Mugu, vài km khi nó rẽ sang đường núi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hay thông tin cụ thể về số lượng hành khách trên xe buýt. Hoạt động cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Tai nạn đường bộ thường xảy ra ở miền núi Nepal và nguyên nhân thường là do các phương tiện được bảo dưỡng kém, trong khi các đường cao tốc, đường hẹp với nhiều khúc cua gấp.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi