Pakistan: Tai nạn xe buýt làm 33 người thiệt mạng và 40 người bị thương

19/07/2021 - 20:26

PNO - Ngày 19/7, một chiếc xe buýt chở theo phần lớn người lao động về quê đã chạy quá tốc độ và đâm vào xe container trên một đường cao tốc ở miền trung Pakistan. Tai nạn khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Chiếc xe buýt rời thành phố Sialkot và đang di chuyển trên đường Taunsa để đến thành phố Dera Ghazi Khan ở phía đông tỉnh Punjab, Hassan Javed - một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn khiến hơn 70 người thương vong

Lực lượng cứu hộ đã chuyển thi thể của các nạn nhân và những người bị thương đến một bệnh viện gần hiện trường.

Sher Khan - người đứng đầu đội cứu hộ tại hiện trường - cho biết một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Ông cũng nói thêm, tài xế xe buýt nằm trong số 33 người thiệt mạng.

Đa số hành khách trên chuyến xe buýt này đang trên đường trở về Rajanpur - quê hương của họ - để ăn mừng lễ hội Eid al-Adha sắp tới.

Một đoạn phim truyền hình và một số hình ảnh liên quan đến vụ tai nạn đang được lan truyền nhanh trên mạng xã hội, cho thấy lực lượng cứu hộ đang cố gắng kéo các thi thể ra khỏi chiếc xe buýt cũ kỹ. Một số người bị thương đang ngồi gần xe buýt, chờ sự trợ giúp của lực lượng cứu thương.

Trên trang Twitter của mình, Bộ trưởng Thông tin Pakistan - Fawad Chaudhry - đã chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông cũng khuyến cáo những người điều khiển các phương tiện giao thông công cộng cần cẩn thận hơn với tính mạng của hành khách.

Hệ thống hạ tầng giao thông yếu kém và tình trạng xem thường luật giao thông khiến cho Pakistan là một trong những quốc gia thường xuyên xảy ra tai nạn xe cộ.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI