Mỹ: Bệnh viện cảnh báo hết giường để nhận những ca đột quỵ và tai nạn xe hơi

13/09/2021 - 09:14

PNO - Trung tâm Y tế Nam Ohio ở thành phố Portsmouth, hôm 11/9 tuyên bố trên Facebook rằng cơ sở này “đang bị kéo căng đến điểm phá vỡ” vì số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến. Bệnh viện lo ngại sẽ không còn đủ giường chăm sóc tích cực (ICU) dành cho cho các ca bệnh nặng khác - thậm chí những người đột quỵ hay tai nạn xe hơi.

 

Bệnh viện cảnh báo có thể sẽ không còn ICU cho các bệnh nhân đột quỵ, tai nạn xe hơi khi số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở những người chưa được tiêm chủng - Ảnh: CBS News
Bệnh viện cảnh báo có thể sẽ không còn ICU cho các bệnh nhân đột quỵ, tai nạn xe hơi khi số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến - Ảnh: CBS News

Trong thông báo, Trung tâm Y tế Nam Ohio tuyên bố rằng đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) của họ đã hoạt động hết công suất. Bệnh viện nói thêm rằng họ đang "thực hiện các kế hoạch chăm sóc thay thế cho những bệnh nhân nguy kịch" và chuẩn bị mở cơ sở điều trị COVID-19 thứ tư để đối phó với làn sóng gia tăng ca nhiễm mới.

"Nguồn tài nguyên chúng tôi buộc phải dành cho các bệnh nhân COVID-19 rất không bền vững", thông báo viết, "Giống như nhiều bệnh viện, bao gồm cả những bệnh viện khác trong khu vực, chúng tôi đang bị kéo căng đến điểm phá vỡ”.

"Sự gia tăng đột biến số ca nhập viện do COVID-19 báo hiệu nguy cơ có thể không còn giường bệnh cho những người bị đột quỵ, hoặc những người bị tai nạn xe hơi”, bệnh viện cảnh báo, đồng thời cam kết: "Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để chăm sóc cho cộng đồng, nhưng chúng tôi rất cần sự giúp đỡ của các bạn”.

 

Bệnh viện Van Wert ở hạt Van Wert, Ohio, một trong những bệnh viện địa phương đang bị quá tải giường bệnh ICU - Ảnh: Newsweek
Bệnh viện Van Wert ở hạt Van Wert, Ohio, một trong những bệnh viện địa phương đang bị quá tải giường bệnh ICU - Ảnh: Newsweek

Bệnh viện đã kêu gọi mọi người tiêm vắc xin, đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội để làm chậm sự lây lan của virus.

Hôm 8/9, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện Ohio (OHA), ông Mike Abrams nói rằng cư dân Ohio chưa tiêm chủng "là nguyên nhân thúc đẩy tình trạng gia tăng số ca nhập viện COVID-19, gây ra mối căng thẳng nguy hiểm cho cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe của tiểu bang, đặc biệt là lực lượng nhân sự y tế”.

"Các bệnh viện một lần nữa buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn - chẳng hạn như lên lịch lại các thủ tục lựa chọn bệnh nhân, kích hoạt kế hoạch chuyển viện cho bệnh nhân và hạn chế các chính sách thăm khám - để giảm bớt áp lực cho cơ sở y tế do số bệnh nhân COVID-19 ngày càng tăng", ông Abrams tuyên bố.

Ngày 10/9, OHA cho biết, 40% bệnh viện ở Ohio báo cáo tình trạng căng thẳng về nhân sự. Đáng chú ý, trong 8 tuần qua, tiểu bang đã chứng kiến ​​số ca nhập viện do COVID-19 ở trẻ em dưới 17 tuổi tăng 857% và tăng 1.161% ở những người từ 80 tuổi trở lên.

Khi số ca nhập viện COVID-19 khắp nước Mỹ tăng mạnh trong những tuần gần đây, nhiều bệnh viện đang cảm thấy bị áp lực đè nặng. Ngày 1/9, Ray Martin DeMonia, một người đàn ông 73 tuổi ở Alabama, đã chết vì suy tim sau khi bị 43 bệnh viện có ICU chật kín bệnh nhân COVID-19 từ chối tiếp nhận.

Trong cáo phó về cái chết của ông DeMonia, gia đình ông đã cầu xin mọi người đi tiêm vắc xin “để giải cứu giường bệnh ICU trong các bệnh viện”.

Hoàng Diệu (theo Newsweek)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI