Vụ rơi máy bay kinh hoàng ở Ấn Độ: Lời của những người thoát cửa tử

08/08/2020 - 21:44

PNO - Mạng sống được bảo toàn nhưng với họ đây là một trải nghiệm tồi tệ. Có người bảo không muốn bay lần nào nữa trong đời.

Vụ rơi máy bay vào tối 7/8 vừa qua khiến ít nhất 18 người thiệt mạng là tai nạn hàng không kinh hoàng nhất trong 10 năm trở lại đây tại Ấn Độ. 127 người bị thương đang điều trị trong bệnh viện.

Muhammed Junaid là hành khách ngồi ở hàng ghế cuối cùng trong chuyến bay này. Anh cho biết khi gần đến sân bay quốc tế Calicut ở thành phố Kozhikode, miền nam Ấn Độ thì bắt đầu có cảm giác không ổn. Sau khi bay vòng vòng, máy bay cố gắng hạ cánh xuống đường băng. Tuy nhiên, thay vì giảm tốc độ như thường lệ thì chiếc Boeing-737 lại bất ngờ tăng tốc, trượt khỏi đường băng và rơi xuống vách núi. 

“Tất cả quá trình này chỉ xảy ra trong 15 giây”, Muhammed Junaid nói với phóng viên qua điện thoại. 

Hiện trương vụ rơi máy bay kinh hoàng vào tối 7/8 ở Ấn Độ
Hiện trường vụ rơi máy bay kinh hoàng vào tối 7/8 ở Ấn Độ

Anh và nhóm hành khách được giải cứu khỏi đống đổ nát trong khoảng 45 phút. Hiện anh đang ở nhà và chờ đợi kiểm tra COVID-19. Junaid nói: “Tôi thực sự rất sợ. Tôi không muốn bay thêm lần nào nữa”.

Muhammed Junaid và một số hành khách ngồi ở phía sau máy bay bước ra từ đống đổ nát khiến nhiều người bất ngờ. Anh gần như không bị thương, chỉ có đầu bị va vào trần nên sưng đau và môi bị chảy máu do cắn chặt. “Cảm ơn Chúa, không có điều gì tồi tệ xảy ra với tôi”, anh nói. Sau đó, Muhammed Junaid tự lái xe về nhà ở Elathur, cách sân bay khoảng 1 giờ đi xe.

Junaid cho biết anh chuyển đến Dubai làm việc khoảng 3 năm qua. Dịch bệnh đã khiến thu nhập của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Sếp khuyên tôi về nghỉ ngơi trong khoảng 2-3 tháng. Từ tháng 5, tôi chỉ nhận được nửa lương. Trong khi đó, tôi còn phải gửi về cho gia đình 1.000 USD mỗi tháng”, anh nói. 

Từ tháng 5, anh đăng ký chuyến bay hồi hương của chính phủ Ấn Độ nhưng không nhận được hồi âm. Đến ngày 1/8, Junaid nhận được thông tin về chuyến bay này và nhanh chóng thu xếp hành lý. “Tôi rất vui mừng vì sẽ được gặp lại gia đình, nhưng trước giây phút đoàn tụ lại phải chứng kiến những cảnh quá đau thương”, anh nói.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vào sáng 8/8
Cảnh sát kiểm tra hiện trường vào sáng 8/8

Ngồi trước Muhammed Junaid vài hàng ghế là Muhammad Shafaf. Anh cũng trở về từ Dubai sau 7 tháng tìm việc nhưng không thành công. Khi máy bay trượt khỏi đường băng, anh nghĩ đó là giây phút chấm hết cuộc đời mình, sau đó có thể một đám cháy sẽ nhấn chìm tất cả.

“Một tiếp viên từ phía sau trấn an chúng tôi rằng không cần lo lắng về hoả hoạn vì các động cơ đã tắt”, Shafaf nói. Anh chỉ bị bầm tím ở chân và mũi. Khi ngồi co ro gần khu vực máy bay bị nạn, Shafaf chỉ kịp nhớ hình ảnh tiếp viên trấn an từng người và giúp đỡ những hành khách bị mắc kẹt trong những chiếc ghế bị lún. 

Trung Sơn (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI