Rơi máy bay ở Myanmar: 12 người chết, 2 người sống sót

10/06/2021 - 17:18

PNO - 12 người thiệt mạng khi máy bay quân sự Myanmar chở nhà sư cao cấp đến một sự kiện tôn giáo bị rơi ở miền trung của đất nước ngày 10/6.

Người phát ngôn quân đội Zaw Min Tun cho biết, chiếc máy bay chở 6 phi hành đoàn và 8 hành khách đã bị rơi ngay trước khi hạ cánh xuống thành phố Pyin Oo Lwin.

Các đoạn phim được truyền thông địa phương phát đi cho thấy nhiều mảnh vỡ nằm rải rác xung quanh phần thân của một chiếc máy bay nằm trên bãi đất trống và một đám khói nhỏ bốc lên phía trên. AFP không thể xác minh đoạn phim.

Các nhân viên ứng cứu khẩn cấp giải cứu thành công một cậu bé và một trung sĩ từ phi hành đoàn của máy bay. Họ đã được đưa đến bệnh viện quân đội gần đó để điều trị.

Chiếc máy bay rơi trong quá trình hạ cánh xuống xuống thành phố Pyin Oo Lwin
Chiếc máy bay rơi trong quá trình hạ cánh xuống xuống thành phố Pyin Oo Lwin

Kavisara, một nhà sư nổi tiếng từ tu viện Zay Kone gần thủ đô Naypyidaw và bảy nhà tài trợ đã lên máy bay đến Pyin Oo Lwin để tham dự một sự kiện tôn giáo.

Pyin Oo Lwin là nơi đặt trụ sở của Học viện Dịch vụ Quốc phòng, nơi đào tạo ra những nhân vật hàng đầu của quân đội.

Đội cứu hộ may mắn tìm thấy hai người sống sót sau vụ tai nạn
Đội cứu hộ may mắn tìm thấy hai người sống sót sau vụ tai nạn

Các vụ tai nạn máy bay thường xảy ra ở Myanmar - quốc gia có ngành hàng không kém phát triển và mùa gió mùa của đất nước gây ra nhiều khó khăn cho các chuyến bay thương mại và quân sự trong quá khứ.

Một máy bay quân sự đã rơi xuống biển Andaman vào năm 2017, giết chết tất cả 122 người trên máy bay, đánh dấu một trong những vụ tai nạn hàng không chết chóc nhất trong lịch sử nước này. Các nhà chức trách đổ lỗi cho thời tiết xấu.

Vào năm 2015, một chiếc máy bay chở khách của Air Bagan đã trượt khỏi đường băng trong bối cảnh thời tiết xấu và mưa lớn. Một hành khách và một người trên mặt đất thiệt mạng.

Linh La (theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI