Ít nhất 22 người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Ukraine

26/09/2020 - 09:34

PNO - Bộ Nội vụ Ukraine báo cáo ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay quân sự.

Thứ trưởng Nội vụ Anton Gerashchenko cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 20 giờ 50 phút (giờ địa phương), gần thành phố Chuhuyiv, tỉnh Kharkiv, cách sân bay quân sự khoảng 2km. Tính đến hiện tại, ít nhất 22 người chết, 2 người khác bị thương nặng và 3 người vẫn đang mất tích. 

Được biết, chiếc máy bay AN-26 chở tổng cộng 27 phi công và học viên quân sự của Đại học Không quân Kharkiv. Sau tai nạn, các đơn vị của Bộ Nội vụ cũng như các đội cấp cứu, đã được điều động đến hiện trường được cảnh sát phong tỏa. Ngọn lửa đã được kiểm soát và dập tắt trước 22 giờ (giờ địa phương).

Ít nhất 22 người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Ukraine.
Ít nhất 22 người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Ukraine.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã thông báo thông qua một bài đăng trên Facebook, ông đã giao nhiệm vụ điều tra "tất cả các tình huống và nguyên nhân" vụ tai nạn cho một ủy ban chính phủ. Tổng thống nhấn mạnh vụ việc là "một thảm kịch khủng khiếp" và cho biết sẽ đến hiện trường trong hôm nay, 26/9.

Đoạn phim về vụ tai nạn đã được giới chức công bố trên mạng xã hội, cho thấy ngọn lửa đã thiêu rụi, chỉ còn lại một phần của chiếc máy bay.

Antonov-26 là máy bay vận tải hạng nhẹ được sản xuất ở Ukraine từ thời Liên Xô. Máy bay dài 24m, sải cánh rộng 29m, có thể hoạt động với vận tốc 440 km/h.

Chung Thu Hương (theo Euronews và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI