Israel đóng cửa trường học vì lo bị tấn công

14/04/2024 - 06:41

PNO - Ngày 13/4,  phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết chính phủ quyết định sẽ đóng cửa các trường học, sau khi Iran đe dọa trả đũa vụ không kích chết người vào lãnh sự quán ở Damascus.

Iran đã thề sẽ trả đũa sau cuộc tấn công được cho là của Israel vào ngày 1 tháng 4 nhằm san bằng lãnh sự quán của nước này ở Damascus.
Iran thề sẽ trả đũa sau cuộc tấn công được cho là của Israel nhằm san bằng lãnh sự quán của nước này ở Damascus - Ảnh: Reuters

Ông Daniel Hagari cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình rằng hoạt động giáo dục sẽ tạm gián đoạn, khi tuần học bắt đầu vào ngày 14/4 “vì tình hình an ninh”. Biện pháp này sẽ kéo dài hai ngày, theo hướng dẫn của quân đội.

Quyết định này được chính phủ Israel đưa ra, sau khi Iran thề sẽ trả đũa sau cuộc tấn công được cho là của Israel vào ngày 1/4. Vụ việc đã san phẳng lãnh sự quán của Iran ở Damascus, Syria, giết chết 7 thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng, trong đó có 2 tướng lĩnh.

Trước đó vào ngày 13/4, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắt giữ một tàu container “có liên quan đến chế độ Do Thái (Israel)” gần eo biển Hormuz, truyền thông nhà nước đưa tin.

Với tình hình rối ren hiện tại, Ngoại trưởng Israel Katz cũng đã hoãn chuyến thăm dự kiến ​​tới Hungary và Áo, ​​bắt đầu vào ngày 14/4 “do tình hình an ninh”.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI