Indonesia ghi nhận 3 trẻ tử vong vì viêm gan bí ẩn

02/05/2022 - 16:54

PNO - Tại Indonesia, 3 bệnh nhi đã chết vì bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân, nâng số ca tử vong toàn cầu lên ít nhất 4 trường hợp.

Trong một thông báo trưa ngày 2/5, Bộ Y tế Indonesia cho biết những đứa trẻ nhập viện ở thủ đô Jakarta với các triệu chứng bao gồm buồn nôn, tiêu chảy nặng, sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

Sau 3 ca trẻ tử vong vì viêm gan cấp tính, cơ quan y tế Indonesia khuyến cáo các bậc cha mẹ nên đưa ngay con nhỏ đến bệnh viện nếu có những biểu hiện trên. Đồng thời, Bộ Y tế cũng khẩn trương thành lập một hội đồng tiến hành đầy đủ các xét nghiệm để xác định nguyên nhân của căn bệnh, ban hành thông tư đẩy mạnh giám sát dịch bệnh trên toàn quốc.

Indonesia báo cáo 3 trường hợp trẻ tử vong vì viêm gan bí ẩn.
Indonesia báo cáo 3 trường hợp trẻ tử vong vì viêm gan bí ẩn.

Cuối tuần qua, Singapore cũng đã xác nhận 1 trường hợp viêm gan cấp tính ở một bé trai 10 tháng tuổi và đang điều tra xem trường hợp này có biểu hiện giống với các trường hợp khác được báo cáo trên toàn thế giới hay không. Bé trai được gia đình đưa đến khám tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em vào ngày 25/4. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã yêu cầu cho bé được nhập viện để kiểm tra thêm. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến hiện tại ít nhất 4 trẻ em đã chết, hơn một chục trẻ khác đã được ghép gan và hơn 200 trường hợp trẻ mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân được báo cáo tại 18 quốc gia bao gồm  Anh, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Israel, Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Ý, Na Uy, Pháp, Romania, Bỉ, Nhật Bản...

Nguyên nhân của căn bệnh vẫn chưa được xác định mặc dù các điều tra ban đầu cho thấy các trường hợp nhiễm bệnh có thể liên quan đến nhiễm adenovirus. Adenovirus là một loại virus phổ biến thường gây ra bệnh đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa, và thường không được biết là gây viêm gan ở trẻ em khỏe mạnh. 

Thu Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI