Indonesia chưa trục vớt được thân máy bay AirAsia

24/01/2015 - 20:09

PNO - PNO – Các đội cứu hộ Indonesia hôm 24/1 đã thất bại trong việc trục vớt phần thân máy bay QZ8501 của hãng AirAsia từ đáy biển, nhưng họ đã đưa lên bờ thêm 4 thi thể từ đống mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Indonesia chua truc vot duoc than may bay AirAsia

Hình ảnh thân máy bay QZ8501 đang nằm dưới đáy biển do Hải quân Singapore công bố - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên, ngày hôm qua (23/1) các thợ lặn đã có thể thâm nhập vào phần thân của chiếc máy bay rơi ở vùng biển Java cuối tháng trước.

"Hôm nay, chúng tôi đã không thành công. Các dây đeo bị đứt, nên thân máy bay lại rơi xuống đáy biển”, quan chức cứu hộ Indonesia, ông S.B. Supriyadi, nói với AFP, và cho biết một số thi thể đã rơi ra từ thân máy bay khi phần mảnh vỡ này rơi xuống nước.

Indonesia chua truc vot duoc than may bay AirAsia

Một mảnh vỡ từ thân chiếc máy bay QZ8501 được trục vớt - Ảnh: Reuters

Hoạt động trục vớt thân máy bay sẽ được tiếp tục vào ngày mai, Chủ nhật 25/1. Một quan chức cứu hộ cũng cho biết hình ảnh quét siêu âm đã phát hiện một vật thể "nghi là buồng lái" của máy bay, nằm cách thân máy bay 500 m.

Chiếc máy bay số hiệu QZ8501 đã rơi xuống biển Java ngày 28/12/2014 trong thời tiết mưa bão khi đang bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore với 162 người trên khoang.

HÒA NINH
(Theo Reuters, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI