Hương vị phở ở Queenstown

01/08/2013 - 15:21

PNO - PNO - Thành phố Queenstown (New Zealand) được mệnh danh “Thiên đường còn lại trên trái đất”. Điều thú vị là, ở một nơi hầu như không có người Việt sinh sống, tôi lại được thưởng thức hương vị phở Việt ở “Nhà hàng Hà...

Thành phố Queenstown yên tĩnh và xinh đẹp, nằm ở đảo Nam quốc gia New Zealand, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của quốc gia này. Tuy nhiên, vì vị trí địa lý xa cách, nơi đây hầu như không có người Việt sinh sống và làm việc. Vì thế, khi đặt chân đến thành phố này, tôi cứ nghĩ tìm một quán ăn Việt là điều không tưởng.

Huong vi pho o Queenstown

Huong vi pho o Queenstown

Lối vào Nhà hàng Hà Nội ở Queenstown 

Vậy mà trên đường Beach- con phố chính dễ thương, sầm uất nằm giữa lòng Queenstown, một tấm biển nhỏ khiêm nhường nhưng ấn tượng và đẹp mắt hiện ra với dòng chữ thân quen “Nhà hàng Hà Nội” khiến tôi rất vui mừng. Thì ra món ăn Việt cũng len lỏi đến những nơi xa xôi như thế này.

Không có nhiều người Việt du lịch đến đây nên vào buổi tối, khách đến quán phần lớn là người địa phương, người Âu, Ấn và du khách. Chủ nhân là một người Hàn Quốc. Bà bận rộn với thực khách nên chỉ trao đổi ngắn rằng bà rất thích ẩm thực Việt Nam nên đã mở nhà hàng này.

Huong vi pho o Queenstown

Thực đơn phong phú ở Nhà hàng Hà Nội

Huong vi pho o Queenstown

Phở là món chính ở Nhà hàng Hà Nội

Thực đơn của nhà hàng Hà Nội Queenstown khá phong phú, nhưng món chính của quán là Phở. Hầu hết thực khách đến đây đều thử món này, có thể vì danh tiếng của Phở trong danh mục các món ăn Việt Nam đã được nhiều người sành ăn trên thế giới biết đến. Các món khác cũng hấp dẫn không kém như Gỏi cuốn, Mì xào hải sản… Nhà hàng còn có nhiều món ăn không thực sự “Việt” lắm để phục vụ thực khách, nhưng cách nêm nếm vẫn rất đậm đà, phảng phất phong cách ẩm thực Việt Nam vì chủ yếu dùng nước mắm làm gia vị chính.

Huong vi pho o Queenstown

Anh Hùng, đầu bếp chính của nhà hàng Hà Nội

Anh Hùng, đầu bếp chính của nhà hàng Hà Nội, là một đầu bếp đã làm việc lâu năm cho nhiều nhà hàng ở New Zealand. Do yêu thích Queenstown nên khi được mời đến đây, anh đã vui vẻ nhận lời. Anh nói, khó khăn nhất khi chế biến món ăn Việt ở đây là không thể tìm được những nguyên liệu quan trọng để nấu nướng. Rau thơm và các loại gia vị rất hiếm nên món phở chưa đúng như mong muốn của anh Hùng. Dù vậy, mang được một chút hương vị món ăn Việt, đặc biệt là phở, đến với thành phố xa xôi này cũng khiến anh vui.

Nhà hàng Hà Nội chỉ mới mở được hơn một năm, nhưng nó đã có vị trí đáng kể trong khu phố ẩm thực và thương mại của Queenstown. Nhà hàng luôn đông khách vào giờ ăn trưa và tối. Một nét ẩm thực Việt giữa lòng thành phố xa xôi này góp phần mang hương vị Việt đi xa, được thêm nhiều người biết đến..


 Bài và ảnh: HUỲNH THU DUNG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi