Hồng Kông nơm nớp lo dịch MERS

11/06/2015 - 17:29

PNO - PN - Chính quyền Hồng Kông hôm nay (11/6) đang tiến hành xét nghiệm bệnh phẩm của hai bệnh nhân bị nghi mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

edf40wrjww2tblPage:Content

Hong Kong nom nop lo dich MERS

Hồng Kông đang tiến hành xét nghiệm bệnh phẩm của hai bệnh nhân bị nghi mắc virus MERS - Ảnh: Reuters

Dịch MERS đang bùng phát mạnh ở Hàn Quốc khi ngày hôm nay chính phủ nước này lên tiếng xác nhận 14 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên đến 122. Bộ y tế Hàn Quốc cho biết tám trong số 14 ca nhiễm mới trước đó đã đến Trung tâm y dược Samsung ở thủ đô Seoul. Tính đến thời điểm hiện tại, MERS đã cướp đi sinh mạng của chín người Hàn Quốc.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch MERS ở Hàn Quốc, Hồng Kông đã tiến hành kiểm tra hai người vừa mới trở về từ Hàn Quốc, và hiện hai bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Một người 31 tuổi có thể đã mắc bệnh, nhưng kết quả cho thấy bệnh nhân âm tính với virus MERS.

Hôm 9/11, Hồng Kông đã đưa ra “báo động đỏ” khuyến cáo người dân hạn chế các chuyến đi không cần thiết đến Hàn Quốc. Hội đồng du lịch Hồng Kông cho biết đã hủy 600 nhóm tour của 1.200 khách du lịch đến Hàn Quốc. Chính quyền Ma Cao cũng cảnh báo người dân cẩn thận và tránh đi đến Hàn Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc cũng cho biết đã phát hiện một trường hợp nhiễm bệnh. Đó là một người Hàn Quốc đến Trung Quốc và đang tình nguyện cách ly.

LÊ VÂN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI