Hồng Kông: Người dân ồ ạt đặt chỗ ăn uống sau khi COVID -19 “hạ nhiệt”

21/04/2022 - 22:49

PNO - Hàng loạt nhà hàng ở Hồng Kông gần như kín chỗ sau khoảng thời gian căng thẳng vì dịch bệnh.

Trên báo SCMP, một số quản lý nhà hàng địa phương tiết lộ họ vừa nhận được vô số yêu cầu đặt bàn ăn tối. Những ngày cuối tuần còn lại của tháng Tư đã đầy khách đặt trước. Tỉ lệ đặt chỗ vào tháng Năm ở nhiều nơi cũng đạt mức 70%. 

Nhu cầu về dịch vụ nhà hàng bắt đầu tăng mạnh từ giữa tháng Tư, sau khi chính quyền Hồng Kông cho phép kéo dài thời gian phục vụ ăn uống tại chỗ đến 10 giờ tối (trước đó là 6 giờ tối). Mỗi bàn ăn nay có thể ngồi bốn người, thay vì hai người. Mỗi bữa tiệc, họp mặt được đón tối đa 20 khách. Các quy định mới thuộc chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội sau làn sóng thứ năm của COVID-19.

Bên cạnh quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, việc phát hành phiếu tiêu dùng điện tử có tổng giá trị lên đến 10.000 HKD (gần 30 triệu đồng) cho từng cư dân Hồng Kông – như một hình thức kích thích tiêu dùng, được dự báo sẽ giúp ngành kinh doanh ăn uống bản địa sớm hồi phục sau đợt tấn công mới nhất của đại dịch.

Ngành kinh doanh ăn uống tại Hồng Kông đang cho thấy dấu hiệu hồi phục nhanh chóng hậu làn sóng Covid.
Ngành kinh doanh ăn uống tại Hồng Kông đang cho thấy dấu hiệu hồi phục nhanh chóng hậu làn sóng COVID-19.

Một nhân viên của nhà hàng L’Atelier de Joel Robuchon, tọa lạc tại phức hợp thương xá Landmark sầm uất thuộc khu Trung Hoàn, cho biết tất cả bàn ăn trưa đã được đặt trước đến tận cuối tháng Sáu. Nhà hàng Pháp nổi tiếng cũng hầu như không còn bàn trống vào giờ ăn tối trong tháng này. “Số lượng bàn đặt trước cho những tối cuối tuần vào tháng sau cũng gần đầy đến 80%. Chúng tôi có dịch vụ đặt chỗ trực tuyến, giúp nhiều khách quen đặt bàn nhanh gọn”, vị này nói thêm.

Loạt nhà hàng hạng sang nổi danh khác như Glassbelly Tea Lab, Kyoku ở vịnh Đồng La, Nan Tei ở khu Trung Hoàn và L’Envol thuộc quận Loan Tể đều đang hưởng lợi từ tâm lý chi tiêu bù của người dân.

Wing Yeung, giám đốc sáng lập Glassbelly Tea Lab, chia sẻ: “Bàn ăn tối của chúng tôi được đặt kín cho những ngày cuối tuần từ đây đến hết tháng Năm. Để chiều lòng khách, Glassbelly đã đặc biệt nâng cấp khẩu vị từng món ăn”.  

“Vì dịch bệnh, thực khách đã không thể thưởng thức một bữa ăn tối thoải mái tại nhà hàng trong thời gian khá lâu. Tôi nghĩ họ sẽ tận dụng dịp này để tụ họp cùng gia đình, bạn bè”, Ken Li, bếp trưởng nhà hàng Nhật Kyoku, nhận định. 

Thế nhưng sau khoảng thời gian khá dài buộc phải trì hoãn hoạt động theo quy định phòng dịch, nhiều nhà hàng đang đối mặt vấn đề khủng hoảng nhân lực. “Tỉ lệ đặt chỗ tăng cao là điều đáng mừng, nhưng chúng tôi đang phải xử lý tình trạng thiếu nhân sự thường trực”, một nhân viên điều hành có thâm niên của một chuỗi nhà hàng cao cấp thuộc khu Trung Hoàn, bày tỏ.

“Vài tuần trước, khi chính phủ vừa ra quyết định nới lỏng giãn cách, để lên kế hoạch mở cửa trở lại vào buổi tối, chúng tôi đã nâng mức lương nhằm thu hút thêm người lao động. Lương trung bình của nhân viên phục vụ bán thời gian cũng được nâng lên gấp đôi. Dẫu vậy, ngay cả khi đã chú trọng hơn việc đãi ngộ, chúng tôi vẫn đang thiếu khoảng 30% nhân lực so với trước đây”, nhân viên này cho biết.

Như Ý (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI