Hòn đảo chật chội nhất thế giới

26/07/2015 - 15:44

PNO - PN - Hòn đảo Santa Cruz del Islote ở vùng biển Caribbean, với 1.200 cư dân sinh sống trên một diện tích chỉ 0,012 km vuông đang nắm giữ kỷ lục về hòn đảo có mật độ dân số đông đúc nhất trên thế giới.

 Hòn đảo Santa Cruz del Islote cách hai giờ đi thuyền từ Cartagena, Colombia, nơi đây có mật độ dân số cao hơn gấp bốn lần so với thành phố Manhattan của Mỹ. Được một nhóm ngư dân phát hiện cách đây 150 năm, hòn đảo nằm trong quần đảo San Bernardo.

Hon dao chat choi nhat the gioi

Hòn đảo Santa Cruz del Islote ở vùng biển Caribbean là nơi có mật độ dân số cao nhất trên thế giới.

Hon dao chat choi nhat the gioi

Hon dao chat choi nhat the gioi

Không gian trống duy nhất trên đảo là một khoảng sân nhỏ, nơi mọi người cùng ngồi lại xem kịch

Các ngư dân, những người đi du lịch từ các thị trấn ven biển của Baru, cách đó khoảng 50 km, đã phát hiện một điều tuyệt vời khi họ bước chân lên hòn đảo: nơi này hoàn toàn không có muỗi. Đây là điều hiếm thấy trong khu vực nên họ lập tức dựng trại và ở lại trên đảo.

Cho đến hôm nay, dân số của đảo đã tăng vọt, vượt mức 1.200 người.

Toàn hòn đảo có 90 căn nhà, hai cửa hàng, một nhà hàng và một trường học. Tuy nhiên, không gian bị giới hạn đến mức nhiều công trình phải xây dựng nổi trên mặt nước. Vì không có nền đất vững chắc, hòn đảo được mở rộng thay vì xây dựng những ngôi nhà cao tầng. Không gian trống duy nhất trên đảo là một khoảng sân nhỏ.

Hon dao chat choi nhat the gioi

Hon dao chat choi nhat the gioi

Do thiếu diện tích đất, nhiều ngôi nhà được xây dựng bên trên mặt nước

Mặc dù nhiều người dân miêu tả hòn đảo này là thiên đường, Santa Cruz del Islote không có bác sĩ, không có nghĩa trang (người chết được chôn cất trên một hòn đảo gần đó), và một máy phát điện duy nhất trên đảo chỉ được chạy năm giờ mỗi ngày.

Chưa kể, ở đây không có nước sinh hoạt, Hải quân Colombia phải cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho hòn đảo này mỗi ba tuần.

Dịch vụ công cộng duy nhất mà nhà nước cung cấp là một nhân viên an ninh, bảo vệ trường học của hòn đảo, nơi đào tạo khoảng 80 trẻ em (do luật pháp quy định rằng phải có ít nhất một người bảo vệ cho tất cả các trường học trong cả nước.)

Thiếu hầu hết mọi tiện nghi cơ bản, không ngạc nhiên khi phần lớn người dân đổ xô đến các khu du lịch ở những hòn đảo lân cận để kiếm sống.

Hon dao chat choi nhat the gioi

Nạn trộm cắp không bao giờ xảy ra tại hòn đảo này, tất cả người dân đều sống ôn hòa với nhau

Hon dao chat choi nhat the gioi

Do hòn đảo thiếu các tiện nghi cơ bản, ngoại trừ một trường học duy nhất, người dân địa phương phải làm việc trên những đảo lân cận

Họ cung cấp cho khách du lịch các tour thưởng ngoạn bằng thuyền cùng với lặn biển, câu cá và lặn có bình dưỡng khí. Những người khác thì sử dụng kiến thức của họ về các sinh vật biển địa phương để đánh bắt hải sản cho một vài nhà hàng gần đó.

Cuộc sống là điều duy nhất mà người dân đảo trân trọng. Tại đây, họ không bao giờ phải lo lắng về hành vi trộm cắp và thường tụ tập ở khu sân chung để xem kịch.

Đó là cuộc sống trái ngược hoàn toàn với nạn bạo lực và tội phạm ở đất liền, nơi đã trải qua một thập kỷ chiến tranh chống ma túy giữa chính phủ và các nhóm quân sự.

“Cuộc sống ở đây rất yền bình và thú vị,” Juvenal Julio, một hậu duệ của những người sáng lập Islote, nói với tờ Toronto Star. Người hướng dẫn lặn 66 tuổi này là chắt của một trong những ngư dân đã thành lập cộng đồng vào khoảng 150 năm trước đây.

Ông nói thêm: “Chúng tôi không có bạo lực, chúng tôi không cần cảnh sát, tất cả chúng tôi đều biết nhau và cùng tận hưởng từng ngày của chúng tôi. Đó là một cuộc sống tươi đẹp”.

TẤN VĨ
(theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI