Hơn 3.000 chuyến bay bị hủy trong 1 ngày vì Omicron lan rộng

25/12/2021 - 06:44

PNO - Theo một trang web theo dõi chuyến bay, các công ty hàng không hủy hơn 3.000 chuyến bay trong ngày 24/12.

Nhiều chuyến bay bị hủy đêm Giáng sinh xảy ra khi biến thể Omicron lây lan nhanh chóng gây ảnh hưởng cho các tổ bay và công nhân của các hãng hàng không.

Trang web của công ty theo dõi chuyến bay FlightAware cho thấy 2.175 chuyến bay trên khắp thế giới đã bị hủy bỏ vào đêm Giáng sinh, khoảng 1/4 trong số đó ở Mỹ. Đồng thời 1.259 chuyến bay khác trong ngày 24/12 cũng đã bị hoãn trên toàn cầu, trong bối cảnh gia tăng số ca mắc COVID-19 do Omicron gây ra.

Các hành khách làm thủ tục cho chuyến bay của họ tại sân bay Quốc tế Orlando, Hoa Kỳ
Các hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Orlando, Mỹ, ngày 23/12

Phần lớn các vụ hủy chuyến đến từ 5 hãng, trong đó China Eastern hủy 474 chuyến, Air China hủy 188 chuyến, United Airlines hủy 177 chuyến, Air India 160 và Delta Air Lines hủy 150 chuyến.

United Airlines cho biết: “Sự gia tăng đột biến trên toàn quốc liên quan đến các trường hợp nhiễm Omicron trong tuần này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đội bay và những người điều hành hoạt động bay của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đã phải hủy một số chuyến bay và đang thông báo trước cho những khách hàng bị ảnh hưởng”.

Trong khi đó, Delta Air Lines chia sẻ họ đã “cạn kiệt tất cả các lựa chọn và nguồn lực trước khi hủy khoảng 90 chuyến bay vào ngày Giáng sinh”. Hãng hàng không đổ lỗi cho tác động của biến thể Omicron và điều kiện thời tiết dẫn đến việc hủy chuyến bay.

Để đối phó với tình trạng hỗn loạn trước kỳ nghỉ lễ, các hãng hàng không đã kêu gọi nới lỏng các quy tắc cách ly đối với nhân viên đã tiêm chủng.

Giám đốc điều hành của Delta, Ed Bastian, đã yêu cầu người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) giảm thời gian tự cách ly đối với những người được tiêm chủng từ 10 xuống còn 5 ngày. Các hãng hàng không của Mỹ cũng tán thành ý kiến này.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI