Nguy cơ nằm viện khi nhiễm Omicron thấp hơn 40% so với Delta

23/12/2021 - 06:25

PNO - Nghiên cứu của Đại học Hoàng gia Anh vừa công bố cho thấy nguy cơ phải nằm viện đối với bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron thấp hơn từ 40-45% so với bệnh nhân nhiễm Delta.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi tìm thấy bằng chứng về việc giảm nguy cơ nhập viện do Omicron so với nhiễm Delta, tính trung bình trên tất cả các trường hợp trong giai đoạn nghiên cứu (từ ngày 1-14/12)”.

Các nhà khoa học đang chạy đua để trả lời các câu hỏi về độc lực và mức độ nghiêm trọng của Omicron để giúp các chính phủ ứng phó với biến thể đang lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Nghiên cứu cho biết nguy cơ nằm viện khi nhiễm Omicron thấp hơn 40% so với Delta
Nghiên cứu cho thấy nguy cơ nằm viện khi nhiễm Omicron thấp hơn 40% so với Delta

Nghiên cứu của Anh sau một báo cáo ở Nam Phi cho thấy những người được chẩn đoán nhiễm Omicron tại đây trong khoảng thời gian từ ngày 1/10-30/11, ít có khả năng nhập viện hơn 80% so với những người được xác nhận mắc biến thể khác trong cùng khoảng thời gian.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu của Đại học Imperial cũng cho biết nguy cơ người bệnh nhiễm Omicron cần đến bệnh viện thấp hơn từ 20-25% so với Delta.

Trong ngày 22/12, Anh lần đầu tiên báo cáo hơn 100.000 trường hợp mắc mới COVID-19, con số kỷ lục kể từ dịch bệnh lây lan rộng rãi tại đây. Hiện, biến thể Omicron đang thống trị tại Anh, Nam Phi, Đan Mạch và Mỹ.

Các chuyên gia cho biết kết quả từ nghiên cứu sơ bộ cho thấy những người đã tiêm ít nhất 2 liều vắc xin về cơ bản vẫn được bảo vệ chống lại nguy cơ nhập viện và biến chứng nặng, ngay cả khi khả năng bảo vệ chống lại việc nhiễm Omicron đã bị mất công hiệu phần lớn.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI