Hoàng tử Harry cáo buộc Hoàng gia che giấu vụ điện thoại ông bị nghe lén

29/03/2023 - 06:23

PNO - Công tước xứ Sussex đã kiện một số tờ báo ra tòa vì cho rằng họ xâm phạm quyền riêng tư. Cụ thể, Hoàng tử Harry và những người nổi tiếng khác đã đệ đơn chống lại Daily Mail, Associated Newspaper (ANL).

Hoàng tử Harry rời khỏi tòa án ở London, ngày 28/3.
Hoàng tử Harry rời khỏi tòa án ở London, ngày 28/3

Ngoài Harry thì siêu sao nhạc pop Elton John cũng đệ trình đơn kiện tương tự. Các luật sư của họ đều nói rằng ANL đã đột nhập và xâm nhập vào tài sản cá nhân, chặn bất hợp pháp các tin nhắn thư thoại và thu thập hồ sơ y tế của các nguyên đơn.

David Sherborne - luật sư của Hoàng tử Harry - chia sẻ, các hành vi sai trái bị cáo buộc diễn ra từ năm 1993-2011, nhưng một số đã diễn ra vào cuối năm 2018.

Trong tuyên bố mới, Harry nói rằng ông chỉ có thể đưa ra yêu sách vào năm 2018, một phần là do gia đình Hoàng gia - mà ông gọi là “tổ chức”.

"Không nghi ngờ gì nữa, gia đình đã giữ kín thông tin với tôi trong một thời gian dài về vụ hack điện thoại" - Hoàng tử Harry nói.

Hoàng tử nói thêm, dường như Hoàng gia nghĩ rằng ông và mọi người không cần biết bất cứ điều gì về vụ hack điện thoại và cũng lo ngại việc phải ngồi vào bàn nhân chứng.

Vụ bê bối hack điện thoại ở Anh lần đầu nổ ra vào năm 2006, ​​các nhà báo tại tờ News of the World thuộc sở hữu của Rupert Murdoch đã xâm nhập vào hộp thư thoại của Hoàng gia, người nổi tiếng và nạn nhân vụ giết người.

Sau đó, cảnh sát đã điều tra trên diện rộng và các cáo buộc hình sự đã đeo bám nước Anh trong nhiều năm qua.

Hiện, cung điện Buckingham từ chối đưa ra bình luận.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI