Harry và Meghan xác nhận trở thành "kẻ không nhà" ở Anh

02/03/2023 - 07:57

PNO - Hoàng tử Harry và vợ là Meghan đã được yêu cầu rời khỏi nhà của họ ở Anh. Điều này cho thấy mối quan hệ của họ với Hoàng gia Anh ngày càng rạn nứt, trong bối cảnh chuẩn bị cho lễ đăng quang của cha anh, Vua Charles III.

 

Hoàng tử Harry và vợ bị đuổi ra khỏi nhà ở Anh.
Hoàng tử Harry và vợ bị đuổi ra khỏi nhà ở Anh

Frogmore Cottage, trong khuôn viên của lâu đài Windsor phía tây London, từng được dự định là nơi ở chính của cặp đôi trước khi họ từ bỏ nghĩa vụ Hoàng gia và chuyển đến Nam California.

Tuy nhiên, tờ The Sun đưa tin, vua Charles đã bắt đầu quá trình trục xuất cả hai vào ngày 11/1, 1 ngày sau khi cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry là Spare được xuất bản. Tin tức này đã gây chấn động trong dư luận Anh ngày 1/3.

Mới đây nhất, người phát ngôn của vợ chồng Hoàng tử Harry cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã được yêu cầu rời khỏi nơi cư trú của họ tại Frogmore Cottage". Điều này như ngầm xác nhận thêm những rạn nứt giữa Hoàng tử Harry và Hoàng gia Anh ngày càng sâu sắc. 

Cụ thể, những thông tin mà Harry hé lộ trong tự truyện, bao gồm lời kể của anh về những cuộc trò chuyện riêng tư với cha và anh trai là Hoàng tử William, đã khiến Hoàng gia Anh trở thành tâm điểm chú ý trong khoảng thời gian dài.

Trước khi bị trục xuất khỏi nhà, Harry và Meghan đã nói Frogmore Cottage sẽ vẫn là căn cứ của họ khi đến thăm Vương quốc Anh.

Hồi tháng 9/2020, phát ngôn viên thông báo cặp đôi còn trả 2,4 triệu bảng Anh (3,2 triệu USD) tiền thuế để cải tạo ngôi nhà, khi họ còn là thành viên của Hoàng gia.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI