Hoàng thân Philip có thể an nghỉ trong chiếc quan tài bằng lông cừu thân thiện môi trường

12/04/2021 - 21:44

PNO - Tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ được tổ chức theo hướng thân thiện môi trường như ý nguyện của ông, bao gồm xe tang chạy bằng điện và quan tài đặc biệt bằng lông cừu.

Tang lễ của Hoàng thân Philip, nhà tiên phong về bảo tồn sinh thái, sẽ được tổ chức với chiếc Land Rover chạy bằng điện chở quan tài bằng len.

Các quan chức cung điện xem xét việc sử dụng quan tài hữu cơ cho Công tước xứ Edinburgh, một trong những người đầu tiên nêu bật vấn đề biến đổi khí hậu trong những năm 1950.

Quan tài sẽ được thiết kế theo phong cách cá nhân của Hoàng thân, với một vòng hoa, mũ hải quân và thanh kiếm đặt phía trên.

Chiếc Land Rover Defender 130 Gun Bus chạy bằng điện đã được sửa đổi, do Hoàng thân hỗ trợ thiết kế, dự kiến ​​sẽ là phương tiện đưa ông đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiếc Land Rover Defender 130 Gun Bus chạy bằng điện do Hoàng thân Philip tham gia thiết kế
Chiếc Land Rover Defender 130 Gun Bus chạy bằng điện do Hoàng thân Philip tham gia thiết kế

Nhà tang lễ được lựa chọn - Leverton và Sons - là thành viên sáng lập của Hiệp hội các nhà tang lễ xanh, và là công ty mai táng sử dụng xe tang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Anh. Công ty có trụ sở tại London trước đây đã tổ chức tang lễ của Công nương Diana vào năm 1997.

AW Hainsworth, công ty sản xuất quan tài bằng len (trụ sở tại Leeds), có mối quan hệ lâu đời với Hoàng gia và đã sản xuất quân phục mà Hoàng tử William và Harry mặc trong đám cưới của họ.

Tối qua, chủ tịch AW Hainsworth - Thomas Hainsworth - cho biết: “Tôi đã gặp Công tước xứ Edinburgh vài lần. Một lần ở Giải thưởng Nữ hoàng về sáng tạo, nơi tôi giới thiệu bản thân và giải thích rằng tôi làm nghề dệt may. Ông ấy trả lời bằng cách nói đùa: "Ồ vâng, một ngành công nghiệp đang chết dần phải không?”.

Thái tử Charles đã mời Công ty Hainsworth tham gia triển lãm tại Garden Party vào năm 2010, với chủ đề sáng tạo để khuyến khích tính bền vững. Trong một bài phát biểu, Thái tử nói đùa: “Tôi vừa phát hiện ra một công ty sản xuất quan tài bằng len - những chiếc quan tài mà bạn sẵn sàng chết vì nó”.

Mẫu quan tài bằng lông cừu thân thiện mọi trường
Mẫu quan tài bằng lông cừu thân thiện môi trường

Giám đốc kinh doanh Rachel Hainsworth chia sẻ: “Chiếc quan tài không chỉ thân thiện với môi trường, nó còn được làm từ len của Anh. Chúng tôi đang hỗ trợ người nông dân Anh”.

Được làm từ ba mảnh, mỗi quan tài có lớp lót bằng vải cotton và có thể phân hủy sinh học 100%.

Quan tài len đã được sử dụng từ thế kỷ 17, nhưng Công ty Hainsworth quyết định cải tiến ý tưởng và đăng ký bằng sáng chế.

Hoàng thân Philip sẽ thực hiện chuyến hành trình cuối cùng trên chiếc Land Rover được điều chỉnh đặc biệt cho cuộc đưa tiễn lúc 15g chiều thứ Bảy 17/4 (giờ Anh).

Người dân đặt hoa, bày tỏ thương tiếc trước tang lễ của Hoàng thân Philip bên ngoài cung điện Buckingham
Người dân đặt hoa, bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của Hoàng thân Philip bên ngoài cung điện Buckingham

Các thành viên hoàng tộc cao cấp, bao gồm Thái tử Charles sẽ đi bộ phía sau trong lễ rước kéo dài 8 phút đến Nhà nguyện St George tại Lâu đài Windsor. Hoàng tử William và Harry dự kiến ​​sẽ tham gia tang lễ, cùng với Công chúa Anne, Hoàng tử Edward và Hoàng tử Andrew.

Đội pháo binh cưỡi ngựa Hoàng gia sẽ nổ súng trong mỗi phút của đám rước.

Những người trong cuộc cho biết, kế hoạch cho lễ tang của Công tước xứ Edinburgh - có tên là Chiến dịch Forth Bridge - đã được chuẩn bị từ “vài năm trước”. Nhưng trong năm 2020, kế hoạch đã được chỉnh sửa một cách vội vàng giữa đại dịch COVID-19.

Linh La (theo The Sun)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI