Hộ chiếu của 31 du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc bị đốt vì nhầm là rác

20/06/2021 - 09:45

PNO - Toàn bộ hộ chiếu của một nhóm 31 du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc đầu tháng này đã bị các nhân viên vệ sinh vô tình đốt cháy, vì nghĩ rằng những cuốn hộ chiếu này - được đóng vào túi để khử trùng theo thủ tục kiểm dịch y tế - là rác

Theo tin tức từ giới truyền thông địa phương hôm 19/6, sự việc xảy ra sau khi nhóm du khách Hàn Quốc bị đưa vào diện cách ly bắt buộc 3 tuần tại một khách sạn ở Bắc Kinh vào ngày 4/6, theo hãng tin Yonhap và nhật báo Hankook Ilbo.

Một nhân viên nhắc du khách nước ngoài điền vào thẻ đến tại sân bay ở Trung Quốc - Ảnh: Xinhua
Một nhân viên nhắc du khách nước ngoài điền vào thẻ đến tại sân bay ở Trung Quốc - Ảnh: Xinhua

Các quan chức Trung Quốc đã thu hộ chiếu của họ để sao chụp và hoàn tất các thủ tục hành chính về cách ly y tế. Sau đó, các quan chức này đã cho toàn bộ các cuốn hộ chiếu này vào một chiếc túi nhựa để khử trùng. Điều không may là những người làm vệ sinh nghĩ rằng chiếc túi này chỉ chứa rác và đã chuyển nó cùng với các túi rác khác đến một nhà máy xử lý chất thải để phân hủy bằng cách đốt.

“Đây là một sự nhầm lẫn đáng lẽ không nên xảy ra. Chúng tôi đang liên lạc với giới chức Trung Quốc và cố gắng hết sức để giảm thiểu các bất tiện cho 31 công dân của mình”, tờ Hankook Ilbo dẫn lời một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh. Cơ quan này đã gửi thư phản đối đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Trung Quốc đã xin lỗi Hàn Quốc về sự cố này, đồng thời cam kết không thu phí cách ly y tế, với số tiền hơn 1.300 USD/người, từ nhóm du khách Hàn Quốc nói trên và cấp toàn bộ thị thực mới miễn phí cho họ.

Đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc cũng đã xúc tiến nhanh việc cấp hộ chiếu mới cho 31 công dân của mình, nhưng vẫn chưa rõ liệu họ có thể nhận được hộ chiếu mới trước khi hoàn tất đợt cách ly y tế vào ngày 25/6 hay không, tờ Hankook Ilbo cho biết. Trước mắt, một số người trong nhóm này đã phải hủy kế hoạch đi đến các nước khác, trong đó có Mỹ sau khi hộ chiếu của họ bị đốt cháy.

Theo một số nguồn tin, kể từ ngày 1/7, Hàn Quốc sẽ cho phép những du khách Trung Quốc đã tiêm vắc xin COVID-19 nhập cảnh vào nước này mà không cần phải trải qua đợt cách ly y tế bắt buộc trong hai tuần.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, nước này đã ghi nhận 482 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày thứ Bảy (19/6), nâng tổng số ca nhiễm lên 150.720, với 1.997 ca tử vong, tính từ khi đại dịch bắt đầu.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI