Hãy tiêu tiền như thể ngày mai tận thế!

13/04/2016 - 13:00

PNO - Ngày mai có thể không phải là tận thế, trời vẫn sáng và trái đất vẫn quay, nhưng không còn bạn nữa!

Điều này nghe có vẻ hoang đường, trái với cách nghĩ truyền thống của người Việt Nam, nhưng người ta vẫn có câu "chẳng ai học được chữ ngờ". 

Trước đây, tôi là một người sống có trách nhiệm và chi tiêu có kế hoạch. Tôi luôn có ý thức dành dụm tiền để đảm bảo cho mình một tương lai vững vàng hơn. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng, cuộc đời không phải lúc nào cũng tuân theo những kế hoạch mà bạn đã dự tính, nó thậm chí còn kết thúc trước khi bạn kịp hoàn thành những kế hoạch đã đặt ra của mình.

Bởi vậy, sẽ thật là lãng phí và đáng tiếc nếu như bạn cứ miệt mài dành dụm, tích cóp, tiêu pha dè sẻn cho một tương lai đầy bất trắc và không thể đoán định.

Hay tieu tien nhu the ngay mai tan the!
Hãy tiêu tiền như thể ngày mai sẽ... chết (Ảnh minh họa)

Hãy thử nghĩ mà xem, bạn đang sống trong một đất nước mà ung thư trở thành "quốc nạn", căn bệnh không lây nhưng ngày càng trở nên phổ biến. Xung quanh ta, người ta vẫn đang chết dần và vô phương chống cự. Nó như thể một trò đùa may rủi đầy nghiệt ngã "gọi tên ai người ấy chịu". Bởi chúng ta đang sống trong một đất nước mà "ăn cũng chết, không ăn cũng chết", và người ta đang ngày đêm rỉ tai nhau những kinh nghiệm "ăn gì để không chết". 

Chúng ta đang bị đầu độc bởi chính những thứ mình ăn vào. Vậy tại sao chúng ta lại phải chờ đợi cho đến khi nghe bác sĩ nói rằng "thích ăn gì thì cứ ăn" cho những ca thuộc dạng "bệnh viện trả về" thì mới dám ăn uống vô tội vạ và sống "thả phanh"?

Tại sao phải đợi đến khi chắc chắn mười mươi rằng mình đang đối diện với một cái chết cận kề thì mới vội vàng để sống gấp? Tại sao không cho mình được hưởng thụ ngay khi còn đang khoẻ mạnh và sung sức? Đó chẳng phải là một cách tận hưởng cuộc sống tốt hơn sao?

Hãy tưởng tượng mà xem, cái chết có thể đến với bạn bất cứ lúc nào: khi bạn đang đi trên đường, khi bạn đang ở nhà hay thậm chí là khi bạn đang thư giãn nhất. Đó là những dạng tai nạn mà bạn không hề lường trước.

Hay tieu tien nhu the ngay mai tan the!
Kẻo lỡ bạn không có cơ hội tỉnh giấc vào... sáng mai (Ảnh minh họa)

Tai nạn giao thông đang giết chết 3.000 người mỗi ngày trên toàn thế giới, còn ở Việt Nam thì con số này là khoảng 30 người mỗi ngày. Bạn có gì chắc chắn rằng, mình sẽ không nằm trong số đó? Bởi vậy, hãy tiêu xài mạnh tay, hãy mạnh dạn chi tiêu cho những điều mình muốn, bởi biết đâu đấy, ngày mai có thể mãi mãi không bao giờ tới với bạn.

Nếu bạn còn nhớ, vào năm 2004, ngoài khơi tây bắc Sumatra, tại vùng biển Ấn Độ Dương, một trận động đất mạnh 9 độ richter kèm theo sóng thần tấn công mau lẹ vào đảo Sumatra và Java. Sóng cao tới 30m làm thiệt mạng khoảng 200.000 -300.000 người. Trong số đó, có rất nhiều người là khách du lịch, họ đang tận hưởng kì nghỉ của mình.

Hay gần đây hơn, vụ khủng bố vừa xảy ra tại Pháp cũng cướp đi sinh mạng của hàng trăm người, trong số đó, có những người đang tham dự một buổi biểu diễn nhạc. Cái chết đến theo cách bất thình lình nhất có thể, và tôi cam đoan rằng phần nhiều, trong những tai nạn bất khả kháng như vậy, chúng ta sẽ ra đi, mang theo vô vàn những tiếc nuối về những dự định chưa thể hay chưa kịp thực hiện. Vậy còn chần chừ gì mà không sống gấp ngay hôm nay? 

Bạo lực đang leo thang, khủng bố xảy ra ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bạn có thể chết ngay cả khi đang bay trên trời hay khi đang nằm trên chiếc giường êm ái của mình, trong căn nhà mà bạn tin rằng là nơi trú ngụ an toàn nhất thế gian.

Bạn phải vất vả kiếm tiền làm gì nếu không để tiêu nó? Nếu không dùng nó để thoả mãn những nhu cầu của bản thân? Tiền kiếm ra không dễ, nó phải đổi bằng mồ hôi, nước mắt hay thậm chí là cả máu.

Vậy tại sao bạn phải dè sẻn nó, keo kiệt ngay với chính bản thân mình trong khi bạn không thể biết trước được mình có còn thức dậy vào ngày mai hay không? Bởi vậy, hãy tiêu tiền như thể ngày mai là tận thế! 

Tiểu Điệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI