PHỤ NỮ THÔNG MINH PHẢI BIẾT TIÊU TIỀN

02/07/2013 - 08:16

PNO - PNO - Tập sách Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền (nguyên tác: Nice girl don’t get rich) của nữ tác giả Lois P. Frankel.

Bà một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển khả năng lãnh đạo cho phụ nữ, từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như Larry King Live, The Tavis Smiley Show, The Today Show, CNBC... NXB Thời Đại vừa ấn hành Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền qua bản dịch của Phùng Thị Khánh Hòa.

PHU NU THONG MINH PHAI BIET TIEU TIEN

Đây không chỉ là cuốn sách hướng dẫn lên kế hoạch tài chính mà còn là vấn đề tư duy tài chính. Theo quan niệm của tác giả, nếu ai cũng giống như đa số phụ nữ khác là không nghĩ đến làm giàu thì chắc chắn không thể nào cố gắng thực hiện những công việc để trở nên giàu được. “Trở nên giàu có đồng nghĩa với việc bạn có khả năng để sống một cuộc sống đầy đủ - dù bạn có định nghĩa về sự đầy đủ như thế nào chăng nữa”. Lois P. Frankel nhấn mạnh.

Cuốn sách này lí giải tại sao phụ nữ bị “mắc kẹt” trong cách ứng xử của mình. Chẳng hạn, khác với người đàn ông, họ thường ngần ngại yêu cầu sếp tăng lương, thăng chức hoặc được hưởng những đặc quyền dù sự đóng góp của họ xứng đáng. Vấn đề ở đây không phải vì phụ nữ chỉ kiếm được 77 xu so với một đô la mà đàn ông kiếm được mà phải thay đổi cách suy nghĩ rằng, phụ nữ không thể kiếm được nhiều tiền! Thực tế cho thấy, nhiều người trong số họ kiếm được bộn tiền mà vẫn hoàn thành tốt vai trò của một người mẹ, người vợ.

Vậy thì, nhiều phụ nữ không thể trở nên giàu có phần lớn là do ngay từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành họ được giáo dục trở thành những người chăm sóc, người nuôi dưỡng, những người hòa giải trong xã hội… chứ không nhất thiết phải là trụ cột gia đình. Dù có làm ra tiền, nhưng ở người phụ nữ, thông thường họ sẽ dùng tiền mình kiếm được vào chăm lo con cái, nhà cửa. Trong khi đó, người đàn ông lại thận trọng sử dụng tiền vào các khoản đầu tư để sinh lợi.

Theo tác giả Lois P. Frankel: “Bạn hãy tự đánh giá bản thân để xác định đâu là những trở ngại lớn nhất đối với sự thành công của mình. Sau đó hãy chú tâm khắc phục nó trong cuộc sống thường ngày. Điều quan trọng nhất là bạn phải hoàn toàn có trách nhiệm đối với đồng tiền mà mình làm ra. Một khi làm được điều này, bạn đã thực hiện được tiến trình tạo ra nguồn của cải qua công việc chăm chỉ mỗi ngày”.

Có thể nói, tập sách Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền đã đưa ra nhiều thông tin gợi mở lý thú. Người đọc có thể tìm thấy ở đó nhiều lời khuyên hữu ích.

P.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI