Hàng trăm quan tài rơi xuống biển khi nghĩa trang trên đỉnh vách đá sụp đổ

24/02/2021 - 21:00

PNO - Khoảng 200 chiếc quan tài đã rơi xuống biển sau khi một phần nghĩa trang trên đỉnh vách đá bị sập ở Ý vào ngày 23/2 (giờ địa phương).

Theo chính quyền địa phương, vụ sạt lở xảy ra tại nghĩa trang Camogli, bên bờ biển Genoa, khiến hàng trăm quan tài rơi xuống biển. Nhiều chiếc đã hư hỏng sau khi rơi ở độ cao và va vào vách núi.

Các video và hình ảnh ở Ý cho thấy cách các quan tài trôi đi, một số chiếc quan tài bị mở nắp ra và mất xác bên trong. Các thợ lặn đã đi ra vùng biển ở Camogli để tìm cách trục vớt những chiếc quan tài khi những người thân hồi hộp chờ đợi.

Một trong số thợ lặn - ông Giancarlo Moreschi, nói với Times: "Thật khó để giải thích những gì chúng tôi đã chứng kiến ​​dưới đó". Ông đã giúp đưa tám quan tài và hai thi thể trôi vào bờ, nói: "Quần áo trên một thi thể vẫn còn nguyên vẹn và có thể nhận dạng được".

Ông Giancarlo Moreschi cho biết thêm, việc lặn rất nguy hiểm vì chúng có thể khiến nhiều vách đá sụp đổ hơn. Cô Pamela Alloisio - người dân địa phương cho biết cha cô đã được chôn cất tại nghĩa trang 150 năm tuổi và cô rất lo lắng về tin tức của ông. "Chân tôi run rẩy, cứ như thể ông ấy chết đi lần nữa", cô nói.

Thị trưởng địa phương Francesco Olivari cho biết các thi thể sẽ được xét nghiệm ADN và người thân sẽ được tư vấn để nhận dạng.

Vụ lở đất được cho là do xói mòn bờ biển. Trước đó, nghĩa trang Camogli đang trong quá trình trùng tu tuy nhiên những người đã thợ phát hiện vết nứt trên nền đất nên đã ngừng thi công. Nhà chức trách ngay sau đó quyết định đóng cửa nghĩa trang ngay.

Thảo Nguyễn (theo Times, Metro)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI