Hàng trăm người thương vong sau vụ nổ tòa nhà ở Bangladesh

08/03/2023 - 06:42

PNO - Các quan chức cho biết, vụ nổ tại tòa nhà thương mại 7 tầng ở thủ đô Dhaka (Bangladesh) khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

 

Hiện trường vụ nổ tòa nhà 7 tầng.
Hiện trường vụ nổ 

Vụ nổ xảy ra hôm 7/3 ở Gulistan, một khu thương mại sầm uất của Dhaka. Theo các quan chức, tòa nhà có một số cửa hàng bán các sản phẩm đồ gia dụng, 2 tầng đầu tiên đã bị hư hại nặng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ. Ít nhất 11 đội cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường.

Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 100 người bị thương đến điều trị, và xác nhận ít nhất 17 người đã thiệt mạng.

Bangladesh từng xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn và thảm họa công nghiệp, trong đó nhiều nhà máy bất ngờ bốc cháy khiến công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Gần đây nhất, vào ngày 5/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trại tị nạn ở miền nam Bangladesh. Vụ việc khiến hàng ngàn người mất nhà cửa, may mắn không có thương vong nào được báo cáo.

Năm ngoái, vụ hỏa hoạn tại kho chứa container vận chuyển, gần cảng biển Chittagong cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 41 người, trong đó có 9 lính cứu hỏa, và khiến hơn 100 người bị thương.

Thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất của nước này được ghi nhận vào năm 2014, khi nhà máy may mặc Rana Plaza bên ngoài Dhaka sụp đổ, giết chết hơn 1.100 người.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI