Hàn Quốc tranh luận dữ dội khi người đàn ông bị tố quấy rối tình dục vì "nhìn chằm chằm 3 giây"

14/08/2023 - 21:19

PNO - Một cuộc tranh cãi dữ dội vừa nổ ra trên mạng xã hội Hàn Quốc sau khi một chủ cửa hàng bị tố chằm chằm vào một phụ nữ mặc trang phục trong suốt.

 

Hàn Quốc dường như quá nhạy cảm với tội phạm tình dục tiềm ẩn.
Nhiều người cho rằng, Hàn Quốc dường như quá nhạy cảm với tội phạm tình dục tiềm ẩn.

Những ngày qua, dư luận Hàn Quốc dậy sóng với những luồng dư luận trái chiều về việc một người chủ cửa hàng ăn uống bị tố cáo quấy rối tình dục. Hàng loạt bài đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội đã chia sẻ một bài báo với tiêu đề: "Chủ cửa hàng bị báo cảnh sát vì nhìn vào đồ lót của khách hàng".

Người chủ này sau đó giải thích rằng khách hàng nữ đến cửa hàng khi mặc một chiếc áo sơ mi màu trắng có thể nhìn thấy rõ đường viền của đồ lót.

Anh ta thừa nhận đã vô tình nhìn cô này trong khoảng 3 giây, nhưng nữ khách hàng đã báo cáo vụ việc với cảnh sát vì bị quấy rối tình dục cho dù người đàn ông đã cố gắng xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

Cậu chuyện đã gây ra cuộc thảo luận sôi nổi giữa những người bình luận trực tuyến. Một số người chỉ trích người đàn ông: "Nếu bạn cho rằng đó chỉ là 3 giây, thì có lẽ cô gái ấy cảm thấy lâu hơn. Hẳn cô ấy cảm khó chịu và xấu hổ".

Ngược lại, một số người khác đứng ra bảo vệ người đàn ông. Họ đặt câu hỏi về tính công bằng của việc trừng phạt ai đó chỉ vì nhìn. "Làm thế nào bạn có thể chứng minh ý định quấy rối tình dục chỉ bằng một cái nhìn 3 giây?". Nhóm người này cho rằng Hàn Quốc dường như quá nhạy cảm với tội phạm tình dục tiềm ẩn.

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI