Bé gái Hàn Quốc bị bắt cóc bỏ trong vali ở Philippines

11/08/2023 - 19:54

PNO - Hôm 11/8, Bộ Ngoại giao ở Seoul cho biết, một bé gái 8 tuổi người Hàn Quốc, bị một người đàn ông bắt cóc và mang đi trong vali trên đảo Cebu, Philippines, đã trở về nhà an toàn.

 

Cô gái có vẻ không hề hấn gì nhưng đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra
Em bé bị bắt cóc được đưa vào bệnh viện để kiểm tra

Theo các quan chức và truyền thông địa phương, bé gái bị bắt cóc và đưa khỏi nhà ở Cebu vào khoảng trưa ngày 10/8. Hình ảnh camera giám sát cho thấy một người đàn ông kéo theo chiếc vali lớn trước khi chạy trốn khỏi hiện trường bằng ô tô.

Nghi phạm, khoảng 30 tuổi được cho là đã đột nhập vào nhà của gia đình và sau đó bắt cóc bé gái bỏ vào vali mang đi. Cha mẹ cô bé sau đó về nhà thì phát hiện con gái đã mất tích và trình báo vụ việc với cảnh sát.

Ngay lập tức, cảnh sát địa phương và và lãnh sự quán Hàn Quốc tại Cebu hợp tác truy tìm và cuối cùng đã phát hiện nghi phạm vào tối cùng ngày. Tên bắt cóc đã bị giam giữ và thẩm tra. Riêng bé gái được đoàn tụ với gia đình.

Mặc dù bé gái không bị thương tích nhưng vẫn được đưa vào bệnh viện để kiểm tra.

Trước đó, cư dân ở Cebu đã giúp đỡ tìm bé gái bằng cách chia sẻ trên mạng xã hội thông tin chi tiết về chiếc xe của nghi phạm, bao gồm cả kiểu dáng và số đăng ký.

Cha mẹ của bé gái bày tỏ lòng biết ơn đến các cơ quan chức năng vì đã phản ứng nhanh chóng và đưa con gái họ trở về an toàn.

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI