Hàn Quốc: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến tháng 4

18/03/2020 - 06:00

PNO - Ngày 17/3, Hàn Quốc thông báo hoãn năm học mới thêm 2 tuần nữa khi nước này phải đối phó các cụm lây nhiễm tại nhà thờ, bệnh viện và thậm chí các lớp học Zumba.

Cụ thể, năm học mới tại các trường mẫu giáo và tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại quốc sẽ bắt đầu vào ngày 6/4, trễ hơn 5 tuần so với những năm học bình thường, tờ The Korea Herald dẫn thông báo của Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết.

Các trung tâm giáo dục đặc biệt, nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc cho trẻ mới biết đi và trẻ em đến 7 tuổi, cũng sẽ đóng cửa thêm 2 tuần nữa và mở cửa vào ngày 6/4, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo.

“Chính phủ đánh giá rằng trong khi đợt bùng phát dịch COVID-19 đã bắt đầu một xu hướng giảm, vẫn còn sớm để giảm bớt sự cảnh giác của chúng ta. Chính phủ một lần nữa khuyến khích mọi người tích cực tham gia 'giữ khoảng cách xã hội' với việc hoãn năm học”, Bộ Giáo dục Hàn Quốc nói trong một thông cáo báo chí.

Thông báo đóng cửa lần 2 ở trường học Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap
Thông báo đóng cửa lần 2 ở trường học Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Bộ Giáo dục nước này cũng viện dẫn phản hồi từ các chuyên gia và cơ quan y tế vốn làm tăng thêm lo ngại về nguy cơ lây nhiễm từ trường học sang hộ gia đình và các khu vực khác trong xã hội. Sẽ phải mất ít nhất 2-3 tuần để đánh giá liệu các trường có thể mở cửa một cách an toàn hay không.

Đây là lần thứ ba Bộ Giáo dục Hàn Quốc lùi lịch khai giảng như một trong những biện pháp chống dịch. Trước đó, vào ngày 23/2, cơ quan trên đã thông báo hoãn 1 tuần lịch khai giảng năm học 2020 từ ngày 2/3 sang ngày 9/3, tại tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục đặc biệt trên toàn quốc.

Đến ngày 2/3, Bộ Giáo dục Hàn Quốc quyết định lùi thêm 2 tuần lịch khai giảng, từ 9/3 sang 23/3 do lo ngại học sinh có thể nhiễm bệnh ở trường học.

Chính phủ cho biết họ sẽ phải xem xét thêm ý tưởng trì hoãn kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia. Kỳ thi quan trọng này thường diễn ra vào tháng 11.

Biện pháp mới nhất được đưa ra trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng đối với việc lây truyền nhóm, vốn chiếm khoảng 80% tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc.

Trong khi một số phụ huynh đã phản đối việc lùi lịch khai giảng, với lý do thiếu các chương trình chăm sóc trẻ em và sự rối loạn trong lịch trình học tập, nhiều phụ huynh đang kêu gọi trường học đóng cửa thêm cho đến khi nguy cơ dịch bệnh qua đi.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI