Hàn Quốc bổ nhiệm nữ phát ngôn viên đầu tiên của Bộ Thống nhất sau 52 năm

07/02/2021 - 20:05

PNO - Bà Lee Jong-joo, Tổng giám đốc văn phòng hợp tác nhân đạo, chính thức được bổ nhiệm làm nữ phát ngôn viên đầu tiên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc. 

Với sự tín nhiệm trên, bà Lee Jong-joo sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ phát ngôn viên kể từ khi Bộ phụ trách các vấn đề liên Triều được thành lập vào năm 1969. 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết bà Lee Jong-joo đã được công nhận năng lực, từng làm việc trong các bộ phận quan trọng của Bộ và có nhiều bài đăng trên chính phủ. Bộ hy vọng, bà Lee sẽ giao tiếp hiệu quả với truyền thông liên quan đến các vấn đề liên Triều. 

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để mở rộng (số lượng) phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, vì vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực thống nhất hai miền liên Triều ngày càng quan trọng” - Bộ trưởng Thống nhất Lee In-young cho biết trong một tuyên bố. 

Lee Jong-joo, người phát ngôn mới của Bộ Thống nhất, phát biểu trong một cuộc họp báo về bức ảnh chụp năm 2011
Lee Jong-joo, phát ngôn viên mới của Bộ Thống nhất, phát biểu trong một cuộc họp báo năm 2011

Bà Lee Jong-joo (49 tuổi), bắt đầu làm việc tại Bộ Thống nhất từ năm 1998, sau khi vượt qua kỳ thi tuyển công chức nhà nước năm 1996. Trong nhiệm kỳ của mình, bà đã làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau của Bộ, bao gồm các văn phòng trao đổi và hợp tác liên Triều, tình báo và phân tích, hợp tác và đối thoại liên Triều. 

Đồng thời, bà cũng từng làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Washington DC. Năm 2009, bà Lee vinh dự trở thành Phó phát ngôn viên của Bộ, là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò này trong tất cả các cơ quan chính phủ. 

Bà Lee Jong-joo có bằng thạc sĩ về chính sách công của Đại học Quốc gia Seoul và trường Harvard Kennedy; bằng tiến sĩ trong các nghiên cứu quân sự và chứng khoán của Đại học Nghiên cứu Triều Tiên.

Minh Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI