Hai phụ nữ Anh bị tạt axit ở Zanzibar

09/08/2013 - 14:32

PNO - PNO – Cảnh sát Tanzania cho biết, hai phụ nữ Anh đã bị tạt axit vào mặt ở Zanzibar, một đảo nhỏ trên bờ biển phía Đông đất nước châu Phi này.

Hai phu nu Anh bi tat axit o Zanzibar

Phóng viên BBC ở Dar es Salaam: "Vết thương không đe dọa đến tính mạng của họ" - Ảnh: BBC

Nạn nhân là Katie Gee và Kirstie Trup, cả hai đều 18 tuổi và đến từ London. Hai cô đang làm giáo viên tình nguyện trên đảo.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 8/8, Công ty du lịch i-to-i có trụ sở tại Kent cho biết, hai phụ nữ này đã được xuất viện. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ rất "quan tâm đến vụ công dân Anh bị tấn công và đã trợ giúp về mặt lãnh sự".

Cảnh sát cho biết hai người đàn ông đi trên một xe gắn máy đã ném axit vào hai phụ nữ Anh đang đi trên đường phố Stone Town, khu phố cổ tại thủ phủ Zanzibar City, một di sản thế giới của UNESCO. Axit bắn tung tóe mặt, ngực và tay hai nữ nạn nhân.

Hai phu nu Anh bi tat axit o Zanzibar

Kirstie Trup (trái) và Katie Gee đều từ London - Ảnh: BBC

Phó Cảnh sát trưởng Mkadam Khamis nói với hãng tin AFP: "Động cơ tấn công các tình nguyện viên 18 tuổi này chưa được làm rõ cho đến khi nhân viên điều tra của chúng tôi bắt được bọn tội phạm".

Hai phụ nữ Anh bị tạt axit là tình nguyện viên của Tổ chức từ thiện Art (nghệ thuật), một tổ chức phi chính phủ đã hoạt động 10 năm nay ở Tanzania.

Bộ trưởng thông tin, du lịch, văn hóa và thể thao của Tanzania, ông Ali Mbarouk, lên án cuộc tấn công. Ông nói: "Chúng ta nên hợp tác với các ngành khác của chính phủ để đảm bảo rằng các thủ phạm bị bắt giữ và đưa ra công lý".

Tanzania là điểm thu hút khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là Zanzibar. Mỗi năm có 75.000 khách du lịch Anh đến Tanzania, trong bối cảnh và Bộ Ngoại giao Anh đã đưa ra lời cảnh báo đây là một nơi "tội phạm bạo lực và vũ trang đang gia tăng, và có một mối đe dọa tiềm ẩn từ chủ nghĩa khủng bố".

CẨM HÀ (Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI