Hai miền Triều Tiên lại đấu súng trên biển

07/10/2014 - 17:49

PNO - PNO – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các tàu tuần tra của hải quân Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã có cuộc đấu súng chớp nhoáng vào sáng thứ Ba (7/10) gần biên giới tranh chấp trên Biển Hoàng Hải, nơi từng xảy ra các vụ đụng...

Hai mien Trieu Tien lai dau sung tren bien

Binh sĩ Bắc Triều Tiên trên tàu trên sông Áp Lục - Ảnh: Reuters

Sự cố này xảy ra đúng vào lúc người dân hai miền đang hy vọng việc tái khởi động mang tính xây dựng mối quan hệ căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Seoul sau chuyến thăm bất ngờ của phái đoàn cao cấp Bắc Triều Tiên đến Hàn Quốc ba ngày trước.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tàu của Triều Tiên đã thâm nhập một nửa hải lý vào bên trong lãnh hải của miền Nam.

"Bên chúng tôi đáp trả sau khi tàu tuần tra của miền Bắc nổ súng”, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, ông nói "không có thiệt hại" gì bên phía Hàn Quốc.

Hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên nói rằng Hàn Quốc đã bắn xuống biển và hai bên đều không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại cho tàu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 (giờ địa phương) gần đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng cho biết các tàu tuần tra miền Bắc đã rút về bên kia biên giới 10 phút sau đó.

QUẾ LÂM
(Theo AP, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI