Hai lần kết hôn để rồi cô đơn lúc về già

30/12/2019 - 11:34

PNO - Cuộc hôn nhân thứ hai cuối cùng cũng chỉ là cuộc hôn nhân thứ hai, không thể nào tốt đẹp như những gì ông từng nghĩ thời trai trẻ. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, như cái tuổi của ông bây giờ vậy.

Những năm cuối đời của ông Cường thật quạnh vắng. Không có người thân bên cạnh chăm nom, tiền bạc cũng sắp cạn, đôi lúc ông chỉ biết cúi đầu tặc lưỡi.

Ngày ấy, sau khi có con với người vợ cũ, vì không chịu nổi áp lực mà ông Cường quyết định ly hôn. Hai bên từ đó cũng không muốn liên lạc với nhau nữa. Người vợ thứ hai của ông kém ông mười mấy tuổi, đã có một đứa con riêng. 

Hai lan ket hon de roi co don luc ve gia
Ảnh minh họa

Lý do chính khiến ông luôn chiều chuộng, đối tốt với vợ hai là vì cô trẻ trung, xinh đẹp. Ông thừa nhận, “bệnh” chung của đàn ông là thích phụ nữ đẹp. Ông luôn tự hào khi sánh bước bên người vợ mới của mình.

Ngày ấy, ông Cường đã từng nói với người vợ hai, rằng ông muốn có thêm một đứa con. Nhưng cô vợ trẻ không đồng ý, nói rằng chỉ cần một đứa như bây giờ là ổn rồi, nói rằng nó sẽ chăm sóc ông đến cuối đời... Đúng là đứa trẻ rất mến ông, gọi “ba” vô cùng thân thiết. Dần dà, ông cũng từ bỏ luôn ý định cùng vợ hai sinh thêm đứa nữa. 

Ông thực lòng đối xử rất tốt với con riêng của vợ. Không phải chỉ vì yêu chiều vợ mà còn vì ông luôn tâm niệm nếu mình đối tốt với con, chắc chắn sau này nó sẽ đối tốt với mình. 

Thời gian trôi đi… Từ khi đứa con riêng của vợ kết hôn, vợ ông thường bỏ mặc ông ở nhà, chuyển đến nhà con trai ở. Bà bảo bà sắp có cháu, con rất cần bà giúp đỡ. Ông còn lại một mình, tự chợ búa, tự nấu ăn, tự chăm sóc bản thân. 

Những đêm lạnh lẽo, ông Cường lại nhớ lời khuyên của một người bạn năm xưa: “Tái hôn là điều không dễ. Mày đang trẻ, nên sinh thêm đứa nữa. Lo xa một chút ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì”. Nhưng những năm tháng ấy ông mải mê chiều lòng vợ trẻ, mải mê kiếm tiền mà chưa một lần lưu tâm đến lời nhắc nhở của bạn.

Cô đơn lúc tuổi già ập đến, ông lại nghĩ đến hai mẹ con người vợ trước. Đã lâu rồi ông không có liên hệ gì với họ, vì thế mà hai cha con cũng chẳng lui tới gì. Cuộc sống hai mẹ con họ giờ ra sao, ông không biết. Mà nếu biết thì giờ cũng chẳng có tác dụng gì nữa rồi.

Hai lan ket hon de roi co don luc ve gia
Ảnh minh họa

Ông cảm thấy có lỗi nếu đến làm phiền hai mẹ con họ. Ông thấy xấu hổ vì từ sau khi ly hôn, ông chưa một lần gửi tiền chu cấp nuôi con. Ông lại nghĩ đến quyết định ly hôn bồng bột ngày trước.

Thời gian sao quá nhanh, chớp mắt đã già. Ông Cường giờ sắp sửa tuổi 80. Ông nghĩ, mình xương cốt rệu rã cả rồi, lỡ có vấp ngã, ai biết mà đến nâng mình dậy? Vừa nghĩ ông vừa nắm chắc cây gậy bên mình, nước mắt chảy tràn trên khuôn mặt già nua…

Một lần, nhân lúc con trai vợ hai đến thăm, ông ân cần: “Ba già rồi, đi lại cũng không còn như xưa nữa. Con thường xuyên đến thăm ba nhé!”. Đứa con chặc lưỡi: “Ba tự tìm một bảo mẫu đi ạ!”. Tiếng “ba” lúc này đã không còn giống tiếng “ba” thân thiết ngày xưa nữa rồi.

Cuộc hôn nhân thứ hai cuối cùng cũng chỉ là cuộc hôn nhân thứ hai, không thể nào tốt đẹp như những gì ông từng nghĩ thời trai trẻ. Giá mà ông biết lo xa hơn, giá mà ông sống có trách nhiệm hơn, giá mà… Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, như cái tuổi của ông bây giờ vậy. 

Vũ Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI