Hà Nội xử phạt Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 14 triệu đồng

03/10/2021 - 19:55

PNO - Ngày 3/10, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo Quyết định, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Quyết định cũng nêu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có tình tiết tăng nặng: Vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp.

Mức phạt với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là 14.000.000 đồng.

Liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đến 18 giờ ngày 3/10, đã phát hiện tổng cộng 33 bệnh nhân, trong đó 26 người tại Hà Nội (bao gồm người nhà, người bệnh, nhân viên y tế, 1 người bán cơm tại cổng Bệnh viện) và 7 người tại các địa phương khác.

Riêng tại Bệnh viện đã phát hiện 11 ca là người nhà và 9 bệnh nhân tại Khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D), Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng tầng sinh môn (tầng 7 nhà D), cùng 5 nhân viên y tế (hộ lý, nhà ăn).

L.Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI