Thêm 17 ca dương tính tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, có 1 nhân viên của bệnh viện

02/10/2021 - 07:11

PNO - Sáng 2/10, kết quả xét nghiệm cho thấy có thêm 17 người nhà, bệnh nhân và nhân viên dương tính tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội.

 

Tình hình dịch COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục diễn biến phức tạp
Tình hình dịch COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục diễn biến phức tạp

Sáng 2/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 17 ca COVID-19 mới liên quan tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các ca bệnh này có địa chỉ tại Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Nam Định, Bình Định. 

Các trường hợp này là bệnh nhân, người nhà chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trong số đó, đáng lưu ý có trường hợp của bệnh nhân N.T.N.H. (nữ, sinh năm 1992), địa chỉ: Đông Xuân, Quốc Oai. Hà Nội. Bệnh nhân là nhân viên của bệnh viện, làm việc tại tầng 7, đã tiêm chủng 2 mũi vắc xin, không  được lấy mẫu  định kỳ hàng tuần. Ngày 30/9, chị được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ, ngày 1/10 được lấy lại mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy, tới thời điểm hiện tại, theo thống kê của CDC Hà Nội, đã có 20 người tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được xác định dương tính. Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành khác cũng đã phát hiện người về từ bệnh viện này nhiễm COVID-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tối 1/10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà bệnh nhân và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh. Bên cạnh đó, Cục đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI