Giữ mình để không ê chề, hối hận

07/07/2023 - 14:18

PNO - Ngồi xuống quán cà phê cùng bạn, Hòa chia sẻ thật lòng: “Nói thật, nếu được chọn lại, mình sẽ bình tĩnh hơn”.

Đọc bài Giữ chồng khó quá thì quay sang... giữ mình, tôi nhớ ngay đến chuyện của Hòa. Mấy tháng trước, Hòa đi đánh ghen. Đối tượng là đồng nghiệp của chồng Hòa, họ hẹn hò được 3 tháng, cũng đã có vài bận đi khách sạn cùng nhau. Chính giới hạn cuối cùng ấy khiến Hòa nổi cơn tam bành. 

Ban đầu Hòa chỉ tính gặp nói chuyện phải trái, nhưng chẳng biết thế nào, tới chỗ hẹn thì cô không kìm được, nên đã lao vào cào cấu, đánh mắng, sỉ nhục kẻ thứ ba. Cả tiệm cà phê ai cũng nhìn, có người chỉ trỏ, người rút điện thoại ra quay phim, người hối hả can ngăn.

Chồng Hòa tất nhiên bênh cô bồ yếu thế, vì Hòa và người bạn lúc ấy như 2 chị đại giang hồ, không còn là người vợ hiền lành, nhẹ nhàng anh từng biết.

Cô không thể kiềm chế được, lao vào đánh kẻ thứ ba

Cô không thể kiềm chế được, lao vào đánh kẻ thứ ba (ảnh minh họa)

Sau cơn đánh ghen, Hòa lên xe ra về, hả hê rằng chuyến này anh sẽ tỉnh ngộ, người thứ ba sẽ xấu mặt, không dám đi làm, chẳng thể quan hệ lén lút với anh. Hòa cũng dọa đệ đơn ra tòa ly hôn.

Thế nhưng ngay tối ấy, clip mà Hòa hăng say đánh người lan truyền trên mạng. Dù chẳng đến nỗi nổi đình nổi đám, nhưng sự vụ đủ khiến người quen ào ào nhắn tin hỏi han. Một vài người đầu, Hòa còn kể lể sự tình, than thân trách phận, về sau cô mệt quá, không nhắn nổi, ai muốn nghĩ gì thì nghĩ, thành ra mọi chuyện lại được thêu dệt, người nọ truyền người kia, tình tiết lại được thêm mắm giặm muối. 

Điều Hòa không ngờ nhất là thái độ của chồng. Anh thờ ơ, mặc kệ mọi sự. Từ người không có lỗi, Hòa bỗng biến thành tội đồ trong mắt chồng và họ hàng. Câu chuyện đánh ghen vẫn còn dư âm để nhiều người bàn tán, từ trong họ hàng đến nơi công sở. Họ nói Hòa bốc đồng nóng tính, có chuyện gì sao không cùng chồng giải quyết trước. Đỉnh điểm, mẹ chồng phán thẳng rằng Hòa cư xử tệ, là giọt nước tràn ly khiến cuộc hôn nhân vỡ nát.

Vợ chồng Hòa không thể nói chuyện với nhau. Mối quan hệ ngoài luồng kia có thể đã dừng lại, có thể không, nhưng chắc chắn mối quan hệ của Hòa và chồng đã “gãy". Hình ảnh của nhau đều trở nên xấu xí trong mắt đối phương, Hòa bỏ chồng không được mà giữ cũng không xong. Ngồi ở quán cà phê cùng chúng tôi, Hòa chia sẻ thành thật: “Nếu mà mình bình tĩnh, có lẽ mọi chuyện đã khác”.

Nhiều chị em cũng như Hòa, gặp chuyện là xắn tay áo lên "xử cho bõ ghét", "có gì tính sau". Họ muốn ngay lập tức đối phương đau về thể xác và nhục nhã trước nhiều người, dù họ biết rõ đã có nhiều trường hợp đánh ghen xong, người ra tòa, kẻ chịu án, gia đình cũng tan hoang.

Nếu cô bình tĩnh hơn, có lẽ mọi chuyện đã khác (Ảnh minh họa)

Nếu cô bình tĩnh hơn, có lẽ mọi chuyện đã khác (ảnh minh họa)

Kiềm chế không đánh ghen là chuyện khó, không phải ai cũng làm được. Nhưng giữ mình trước hết là giữ danh dự cho mình, sau đó là cho hôn nhân thêm một cơ hội chỉnh sửa, quan trọng hơn, giữ mình để bản thân không phải trả giá đắt khi mà lỗi ngoại tình rõ ràng là của chồng.

Cuối cùng, Hoà không thể ly hôn, vì cô còn thương con, vì sợ ba mẹ buồn và hơn hết cô vẫn còn tình nghĩa với chồng dẫu cho anh từng phản bội. Sóng gió qua đi, gương vỡ đem hàn gắn lại nhưng vụ đánh ghen ấy vẫn mãi là nỗi đau của người trong cuộc.

Hòa không hề nhận chút hả hê nào khi đánh được người ta. Giờ đây cô chỉ muốn bình yên, nhưng cứ lâu lâu lại có người khơi lại cái lần đánh ghen tưng bừng đầy ê chề ấy...

T.Sương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dolphinnguyen 12-07-2023 05:15:04

    Đánh ghen bằng cách đánh cô bồ. Phụ nữ chịu làm tiểu tan nhiều lắm, có đánh hết nổi không? Trong khi gã đàn ông ngoại tình thì có một. Về nhà đóng cửa cho hắn cái dép vào má!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI