Người mới của ba chê con hỗn láo

01/07/2023 - 19:44

PNO - Chị muốn nói những lời tốt đẹp về chồng cũ và người mới của anh, nhưng đầu óc chị trống rỗng. Chị hiểu bé Bông đã ấm ức thế nào.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới sáng đã có tiếng xe dừng trước cửa và Bông, con gái chị nện những bước chân nặng nề vào nhà. Ngoài kia, chồng cũ của chị vẫn ngồi trên xe nổ máy, gương mặt anh giấu trong khẩu trang chỉ chừa ra đôi mắt đang giận dữ. 

Bé Bông ngồi bệt xuống sàn, mặt lộ rõ vẻ không vui. Năm nay con đã 7 tuổi, hiểu khá nhiều chuyện, con ấm ức cho biết vừa bị người mới của ba la mắng, chê hỗn láo.

Con kể, tối qua ba đưa cô Sương (là bạn gái mới của ba bé Bông) về nhà ăn cơm, vừa vào nhà cô đã quấn quýt con hỏi “con tên gì”, “con mấy tuổi”. Con trả lời rồi cô còn hỏi: “Mẹ ở nhà cho con ăn gì sao con gầy vậy, con nít phải mập mạp chút”, “Con có được học sinh giỏi không”...

- Con không thích cô hỏi kiểu đó mẹ ạ. Cô Sương còn nói con gái phải học đàn học vẽ, chắc mẹ tiếc tiền… Cô nói với ba: “Con nít mà sao nhát quá, mẹ dạy con thế nào vậy, trẻ con phải hoạt bát khoẻ mạnh”.

- Ba có nói gì không? - tôi hỏi.

- Ba nói vậy mai mốt rước con về cho em chăm. Mẹ ơi con không muốn ở với cô Sương đâu.

Con gái kể, đến khi ăn cơm, cô Sương gắp cho con thịt gà và cá. Cô không biết là con không ăn da gà, với cá thì phải gỡ xương con mới dám ăn. Con gắp gà để lên cái đĩa trước mặt bà nội thì cô Sương bực tức nói con nít gì mà kén ăn quá và quay sang ba nói thêm: "Không biết chị ấy dạy con kiểu gì. Hỗn láo quá!".

Chị nghẹn ứ, chỉ biết ôm con vào lòng, chị muốn nói những lời tốt đẹp về chồng và người mới của anh, nhưng đầu óc chị trống rỗng. Chị tưởng tượng được khi đó bé Bông đã ấm ức thế nào.

Chồng cũ chị - ba của bé Bông - là người đàn ông gia trưởng, độc đoán còn thêm tật ham nhậu và vũ phu. Ngày còn sống chung chị bị đòn không ít lần, những khi anh đi nhậu về, cả khi chị đang bầu bé Bông được 5 tháng anh cũng giơ chân đạp vào lưng làm chị ngã dúi.

 

Con mới 2 tuổi, chị đã bế con ra đi (ảnh minh họa)
Con còn nhỏ, chị nghĩ phải ráng nhịn vì con (ảnh minh họa)

Ngày đó chị động viên mình ráng nhịn vì con. Rằng anh vậy nhưng vẫn quan tâm gia đình, đi làm giờ giấc ổn định, lương đưa về không thiếu, hơn thế ba mẹ chồng rất thương con dâu.

Nhưng khi anh đánh cả bé Bông thì chị quyết định ly hôn, bé Bông khi ấy 2 tuổi. Chỉ vì con khóc làm anh thức giấc mà anh đánh lằn chân tay, chị không nhịn được.

Ngày chị ôm con đi, ba mẹ chồng chị khóc hết nước mắt, nói mẹ con chị luôn là dâu là cháu của ông bà, hàng tuần ông bà gửi đồ ăn qua cho 2 mẹ con, cuối tuần xin đón bé Bông sang nhà chơi, khi đưa cháu về còn gửi thêm quà bánh.

Chị biết anh không thể cứ mãi một mình, chuyện anh lấy vợ cũng là sớm muộn, và bây giờ anh đột ngột dẫn người mới về. Người mới của anh chưa hề quen biết bé Bông nhưng đã vội vồ vập hỏi han. Con nít luôn có sự e ngại, đề phòng người lạ. Chưa kể cứ nói một câu, cô ấy lại trách mẹ của bé một câu.

Chị cho con ăn sáng và gọi điện cho mẹ chồng. Vừa nhận điện thoại bà nội đã hỏi bé Bông thế nào, hẹn mai mốt ông bà đến thăm bé Bông và xin lỗi mẹ con chị.

Chị không giận ba mẹ chồng, chỉ nhờ bà nói với ba bé Bông, từ mai nếu anh đưa người mới về nhà thì lựa lúc bé Bông không ở đó. Chị không muốn một lần nữa con lại bị trách mắng. Tốt nhất chị sẽ cho con tránh mặt.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI